Mẹ bầu bị tai nạn gẫy 18 chiếc xương khung vẫn cố cứu thai nhi

Tính mạng ngàn cân treo sợi tóc vẫn cố cứu lấy con

Sáng 21/9, chị Hường đang trên đường từ nhà đến trường thì bị 1 xe công nông chở lúa chèn ngang qua người. Vụ tai nạn làm cho chị gãy tổng thể xương khung, nhị lá phổi dập nặng, mất kỹ năng tự hoạt động và vùng xương bả vai phải, chấn thương xương quai xanh, xương hàm cùng phổ thông thương tích nguy hiểm khác.

Nguy hiểm hơn, thời điểm xảy ra tai nạn, chị Hường đang có mang đứa con thứ hai được 28 tuần tuổi.

Chị Hường hiện vẫn đang trong cơn hôn mê sâu (Nguồn: Facebook).

Theo anh Mão (chồng của chị Hường) kể lại: “Tôi đang ở nhà thì thu được cuộc gọi trong khoảng một số máy lạ thông báo vợ tôi gặp nạn. Tôi tức tốc chạy ra thì thấy đám đông vây vòng vo, vợ tôi nằm bên vũng máu. Tôi vội vã kêu cứu nhờ công chúng gọi xe đưa bà xã tham gia bệnh viện đa khoa thức giấc Hà Nam. Trên phố đi, Hường vẫn thức giấc táo, tôi cố gắng an ủi, động viên xem cung phi bị đau ở đâu. Cô ấy chỉ phều phào chỉ tay lên người nói cứu lấy con rồi bất tỉnh nhân sự.”

Tuy nhiên do chị Hường bị chấn thương khá nặng cộng với việc đang mang thai nên mái nhà đã chuyển chị lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tham gia ngày 22/9. Cho tới nay, chị Hường vẫn đang vấn đề trị tại tầng 8 - nhà D - Khoa Hồi sức hăng hái - BV Hữu nghị Việt Đức.

Tất nhiên, tình trạng của chị Hường khá nguy kịch, nhị lá phổi dập hoàn toàn, các bác sĩ phải gây mê để dè xẻn lượng oxy. Cô giáo trẻ nửa tỉnh giấc nửa mê, khi thức giấc luôn miệng hỏi đứa con trong bụng.

Sáng ngày 1/10, do chị Hường bị vỡ lẽ ối sớm nên các bác bỏ sĩ tại BV Hữu hảo Việt Đức đã tiến hành mổ để lấy đứa nhỏ nhắn. Sau cuộc vượt cạn đầy cam go, một nhỏ dại trai kháu khỉnh nặng 1,6kg đã bình an thành lập trong nụ cười, nước mắt và cả sự lo âu của người thân bởi mẹ em vẫn đang trong cơn hôn mê sâu. Bé dại trai sức khỏe đang dần bất biến và đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để nuôi trong lồng kính.

Khó khăn chồng chất

Được nhân thức, anh Mão và chị Hường lấy nhau được 4 năm. Cặp hậu phi chồng trẻ đã có một nhỏ nhắn trai hai tuổi và dự định cuối năm cùng đón đứa con thứ nhị. Tai nạn bất thần làm cho tính mệnh cung phi cùng đứa con trong bụng bị nạt dọa, chưa rõ sống mái.

Cảnh ngộ mái nhà của chị Hường cũng cực kì gian nan. Chị hiện là giáo viên hợp đồng của một trường cấp 1 tại thành phố Phủ Lý. Lương 04 tuần của chị chỉ vỏn vẹn 1,5 triệu đồng, trích từ nguồn đóng góp của phụ huynh ở quê. Hình như chồng chị - anh Nguyễn Văn Mão (sinh năm 1987) - cũng là giáo viên dậy thể dục của một trường tiểu học khác, thu nhập cũng chẳng đáng là bao.

Thường trực bên hậu phi hàng ngày, anh Mão luôn khích lệ, yên ủi mỗi khi phi tần tỉnh giấc dậy sau cơn hôn mê kéo dài. Tất nhiên, trong anh còn vô vàn nỗi lo, nỗi lo về sức khỏe của hậu phi, của con và cả số tiền chữa trị cả trăm triệu đồng.

Đôi bà xã chồng trẻ đang hân hoan chào đón đứa con thứ 2 thì tai họa ập đến (Nguồn: Facebook).

“Tiền viện phí hết cả trăm triệu đồng, tôi vẫn chưa biết sẽ xoay sở ra sao. Số tiền nhì hiền thê chồng tiết kiệm được kể từ ngày cưới nhau cũng chẳng được là bao. Bây chừ, tôi phải đi vay họ hàng mỗi người một ít để giữ lấy tính mạng của cả 2 mẹ con. Vì sao tai họa này lại ập xuống đúng mái ấm tôi? Tôi chỉ cầu mong hậu phi  con tôi an ninh qua khỏi”, anh Mão không giấu nổi những giọt nước mắt.

Đứa nhỏ tuổi trai 2 tuổi ở nhà cũng còn quá tí hon, nhỏ bé cứ quấy khóc đòi phụ vương mẹ. Ngày nào anh cũng phải gọi điện về trò chuyện với con để nhỏ tuổi khỏi quấy khóc ông bà nội tuổi đã cao. Giờ đây, bao nhiêu gánh nặng dồn hết lên vai của người chồng, người phụ vương ấy.


Xem tại: dao tao lai xe oto tphcm

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.