Những mẹ bầu nguy kịch vì căn bệnh bình thường ở thanh nữ

Các chuyên gia khoa sản luôn khuyên chị em thiếu nữ cần chuẩn bị sức khỏe cẩn thận ngay trong khoảng trước khi mang bầu để phòng phòng ngừa những nguy cơ xấu có thể xảy ra. Với những bệnh khá bình thường như nhiễm trùng tuyến phố tiết niệu, nghiện uống nước ngọt hay bệnh cúm… đều có thể khiến mẹ sảy thai hoặc rơi vào bi kịch khi sinh đẻ. Nhân tố đáng nói là những căn bệnh này chị em có thể phòng dự phòng bằng việc đi khám sức khỏe trước sinh để được vấn đề trị bệnh hoặc có lối sống lành mạnh.

Những trường thích hợp bị bệnh dưới đây sẽ là lời cảnh tỉnh giấc giúp thiếu phụ phải xem xét hơn tới sức khỏe bạn dạng thân trước và trong thai kỳ.

Sảy thai vì bị nhiễm trùng con đường tiết niệu

Với Jaime-Lee Groves (Gold Coast, Queensland, Úc) thì giấc mơ sinh con đã bị phá nát bởi căn bệnh rất chung ở phụ nữ. Bà mẹ này đã từng nghĩ bản thân sẽ chẳng thể có thêm bất kỳ đứa con nào nhưng bất ngờ phát hiện chính mình có thai hồi năm ngoái. Dĩ nhiên niềm vui “ngắn chẳng tày gang” khi em nhỏ đã bị lưu thai ở 04 tuần thứ 7 thai kỳ và được chẩn đoán vì một duyên do rất đơn giản đó là do căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu của chính người mẹ.

Với Jaime-Lee Groves thì giấc mơ sinh con đã bị phá nát bởi căn bệnh rất chung ở thiếu nữ. 

Jaime-Lee Groves đã từng bị sốc nặng 7 năm về trước khi cô bị tai nạn xe hơi và bị nghiền nát xương chậu. Trước đó cô đã có một cô con gái lớn. Tại thời điểm bị tai nạn, các bác sĩ đã cho biết cô không thể có thêm bất cứ đứa con nào. Tuy nhiên hên đã nhoẻn cười khi người mẹ này thụ thai tự nhiên đứa con thứ hai.

Tuy vậy hạnh phúc chưa được bao lâu thì đến tuần 26 thai kỳ, Jaime-Lee Groves cho nhân thức cô mở đầu cảm thấy những cơn co thắt và được đưa đến bệnh viện. Sau khi thăm khám, bác sĩ cho nhân thức tình hình sức khỏe thai kỳ của cô khá ổn và được đi về nhà.

Ngay sau khi về tới nhà, cô đã bị vỡ ối và phải quay lại bệnh viện ngay. Các xét nghiệm sau đó cho thấy bà mẹ này đã bị nhiễm trùng các con phố tiết niệu – một căn bệnh khá bình thường ở thiếu nữ - và chính căn bệnh này đã làm nước ối bị rò rỉ làm lượng nước ối không đủ cho thai nhi tồn tại.

Sau đó bà mẹ này được tiêm thuốc kích đẻ và thật buồn bã khi em bé dại chưa kịp chào đời đã ra đi từ trong bụng mẹ. Bà mẹ này quyết định chia sớt câu chuyện của chính mình để giúp các bà mẹ khác để ý hơn đến sức khỏe của phiên bản thân.

Bà mẹ bất tỉnh 45 ngày vì bị cúm trong thai kỳ

Thưởng thức về ca sinh con thứ 3 của mình, Melissa Bravels cho biết nó đích thực kinh khủng khi “bỗng một ngày bạn tỉnh dậy và nhìn thấy mình đã có một giấc ngủ dài suốt 45 ngày”.

Sự việc xảy ra khi cô đang mang bầu ở tuần 25 thai kỳ và bỗng nhiên bị bé xíu. Những triệu chứng đầu tiên là sốt cao, nhức mỏi và cảm giác nóng sốt sống lưng khiến cô chẳng thể ngủ được. Mặc dù đã làm cho các phương pháp để giảm sút sốt theo hướng dẫn của bác sĩ nhưng bệnh tình của Melissa không thuyên giảm, thậm chí cô bị giảm 2,5kg ngay sau đó.

Melissa Bravels  tỉnh dậy sau giấc ngủ dài 45 ngày vì bị cúm H1N1. 

Sau khi nhập viện, bà mẹ này được chẩn đoán bị viêm phổi và chết giả hoàn toàn. Cô đã chẳng thể kiếm được thức được gì cho tới khi thức dậy sau giấc ngủ dài tới 45 ngày.

Sau khi tỉnh dậy, Melissa mới biết bản thân mình đã bận rộn bệnh cúm H1N1 và đại trượng phu cô được mổ đẻ cấp cứu ở tuần 28 thai kỳ, chỉ nặng 1,1kg.

 Bà mẹ này cũng cho nhân thức dù lúc trước luôn được tạo động lực nên tiêm phòng cúm nhưng cô lại chủ quan nghĩ là bản thân mình rất hi hữu khi bị bệnh. Chính căn bệnh này đã làm cho cô và đứa con thứ 3 suýt mất mạng. “Chỉ một liều chích ngừa cúm có thể đã làm thay đổi mọi thứ, tôi có thể dành dụm chi tiêu cho mái nhà, không bị gian khổ vì bệnh tật và không khiến cả 2 mẹ con trải qua những giây phút nguy khốn như thế.”, cô Melissa nói.

Melissa cũng dặn dò với chị em đàn bà có ý tưởnrg có mang hãy nhớ tiêm phòng cúm để không hề nhẫn nhịn rủi ro như cô.

Cũng vì căn bệnh cúm H1N1, vừa qua một bà mẹ trẻ ở Củ Chi (Thành phố Biển Chí Minh) cũng đã phải đối mặt với hiện trạng bệnh nguy nan sau khi sinh con.

Hai lần sảy thai vì mẹ nghiện uống nước tăng lực

Bà mẹ người Anh Dion Parratt đã phải gian khổ công nhận chính lề thói hàng ngày của mình làm cho cô mất đi 2 đứa con và mắc căn bệnh tim đầy gian khổ. Theo đó, cô cho nhân thức chính việc uống nước tăng lực nhiều lần đã khiến cho cô mắc bệnh tim nặng và ngày ngày phải dính đầy máy đo điện tim trên người để theo dõi hiện trạng sức khỏe.

Dion Parratt cho nhân thức việc uống quá phổ quát nước tăng lực đã làm cô 2 lần bị sảy thai. 

Thậm chí, Dion Parratt còn đổ lỗi cho việc tiêu thụ quá phổ quát nước ngọt và đồ uống chứa caffeine đã làm cho cô 2 lần bị sảy thai. Trong một bài viết san sẻ trên facebook cá nhân, bà mẹ 18 tuổi cho biết cô bắt đầu uống nước tăng lực từ khi 11 tuổi. Vì muốn giảm béo, cô hầu như chẳng ăn gì, mỗi ngày chỉ uống 5 lon nước tăng lực để duy trì năng lượng cho cơ thể. Nghiện uống nước tăng lực đã khiến Dion bị bệnh tim, huyết áp thấp và sảy thai 2 lần.

Bà mẹ này cũng cho biết cô chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo các bạn trẻ hãy yêu quý bản thân của mình và tránh xa nước uống tăng lực. 


Xem tại: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.