Thai nhi 7 tháng chào đời trong khoảng người mẹ bị bắn chết

Theo tờ The Washington Post, bà bầu Parasha Beard, 19 tuổi, ở Nam Chicago khi đang ngồi trong xe cùng với một chàng trai 26 tuổi giấu tên thì bất thần bị bắn vào cổ. Chàng thanh niên cũng bị bắn tham gia ngực và cả nhì đã tử trận ngay sau đó.

Tại thời gian xảy ra sự việc đau lòng, Beard đang có bầu 7 bốn tuần và dự sinh vào bốn tuần 12 năm nay. Điều bất thần hơn cả là sau khi cô qua đời, các bác bỏ sĩ vẫn có thể giúp cô sinh đứa con của chính mình. Mặc dù chào đời sớm, nhưng em nhỏ được đặt tên là "Miracle" (tức là kỳ diệu) vẫn tiếp tục sự sồng và hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện. Thủ phạm giết người mẹ vẫn đang lẩn trốn và cảnh sát Chicago đang tiếp tục điều tra.

Mặc dù người mẹ bị bắn chết nhưng thai nhi 7 tháng tuổi trong bụng vẫn được các bác bỏ sĩ mổ đẻ kịp thời và sinh tồn kỳ diệu. (ảnh minh họa)

Theo các bác sĩ, thai nhi có thể sống lâu một cách thức đáng ngạc nhiên sau khi người mẹ từ trần, tùy thuộc vào trạng thái của thân thể. Chẳng hạn, giả dụ không còn tuần hoàn máu ở người mẹ, thì thân thể có thể không còn đưa được oxy đến dây rốn và thai nhi sẽ chết sớm. Tuy nhiên, theo Life News, giả dụ vẫn còn tuần hoàn máu, oxy vẫn có thể đi tham gia thai nhi qua dây rốn.

Trong những trường hợp như của Beard khi người mẹ chỉ vừa mới chết, ưu tiên sẽ là mổ đẻ để đưa em gầy ra càng sớm càng tốt. Đương nhiên, trong những trường hợp khác, khi cái chết ít chấn thương hơn, người mẹ có thể nối với các máy hỗ trợ sự sống đủ lâu để thai nhi có thêm thời gian sản xuất hơn nữa trước khi chào đời.

Một trường thích hợp chi tiết là vào năm 2009, một thiếu phụ Anh tên là Jayne Soliman, 41 tuổi, đã chết do xuất huyết não khi đang mang thai 25 tuần. Soliman đã được hỗ trợ sống đủ lâu để con gái chào đời nhờ mổ đẻ. Máy cung cấp sự sống của cô đã được rút không lâu sau khi đứa bé bỏng thành lập.

Một ca sinh con từ người mẹ đã mệnh chung 4 04 tuần khác xảy ra hồi bốn tuần 6 mới đây cũng là sự kiện khắc ghi sự văn minh của nền y học trái đất. Theo đó, bà mẹ người Bồ Đào Nha được tuyên bố chết não do xuất huyết não quá nhiều. Đương nhiên, các bác sỹ vẫn quyết định giữ lại đứa bé xíu sau khi các xét nghiệm cho thấy thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh. Người phụ vương cũng đồng ý với quyết định này. Ca sinh này được ghi kiếm được là trường phù hợp thai nhi được nuôi dưỡng lâu nhất trong cơ thể một người mẹ bị chết não tại Bồ Đào Nha cho tới thời gian đó.

Nhựa sống của những em nhỏ tuổi chào đời từ người mẹ đã từ trần không chỉ ghi lại sự tân tiến của nền y khoa trái đất mà còn cho ta thấy cơ thể con người khiến việc hiệu quả tới mức nào để kiểm soát an ninh thai nhi bằng mọi giá.


Tham khảo thêm: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.