Sự cố ngoại ngữ của HH Thu Vũ: Micro của tôi gặp gỡ nhân tố

Sự cố ngoại ngữ khi khiến giám khảo cuộc tranh tài Mister International 2015 tại Philippines của Hoa hậu Thu Vũ đã khiến cho "hot" số đông mạng phổ thông ngày qua. Trong vai trò giám khảo, Thu Vũ đã đặt thắc mắc bằng tiếng Anh cho một nam thí sinh Hàn Quốc. Đương nhiên, dù đã nhắc lại lần thứ nhị, hoa hậu vẫn chưa khiến cho thí sinh và giám khảo hiểu câu hỏi.

Sự việc khiến cho dư luận xôn xao và nhiều phần chỉ trích kỹ năng ngoại ngữ của một hoa hậu. Áp lực dư luận quá lớn khiến cho Thu Vũ phải đóng trang facebook tư nhân trong một ngày.

Ngày 24/6, Hoa hậu Thu Vũ đã tạo dựng lại trang tư nhân, cùng lúc đăng chuyên chở tin nhắn cổ vũ cô trong khoảng nhà sáng lập cuộc tranh tài Hoa hậu Đông Nam Á và Nam vương Toàn cầu.

Thu Vũ tự sướng lưu niệm cùng thí sinh Nam vương Mister International 2015 tại Philippines, là người mà trước đây cô đặt thắc mắc.

Cùng nghe Thu Vũ trải lòng sau khi sự cố nói Tiếng Anh tại cuộc tranh tài Nam vương Quốc tế bị dư luận chê bai.

- Việc đoạn clip phát tán trên truyền thông dân chúng của bạn khi đặt câu hỏi bằng Tiếng Anh cho một nam thí sinh Hàn Quốc tại Mister International 2015 chắc hẳn đã khiến bạn phải nhận phổ biến cảm xúc thụ động?

 Đối với tôi sự việc này đã qua từ một năm trước, hiện nay dân chúng lật lại tôi cũng bất ngờ. Nhưng những người chỉ trích tôi họ đâu có ở sự kiện hôm đó để nắm bắt hết tình huống ấy.

Đoạn clip đã bị cắt xén, không còn nguyên lành khiến người xem không thể hiểu đúng trường phù hợp thực tế. Micro của tôi khi ấy có chạm chán nhân tố, và sau khi tôi nói còn có một người nữa đọc lại thắc mắc và cũng chưa khách hàng nào nắm bắt cho đến lúc có người thứ ba như đại chúng thấy trong clip. 

- Cho đến hôm nay, sự việc cũng dần lắng xuống và tôi thấy bạn thành lập lại trang facebook của chính mình. Bạn đã bình tâm chưa?

Tôi nhận được tin nhắn động viên của ngài Alan, người sáng lập cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á và Nam vương Toàn cầu và phổ thông cuộc thi khác. Lời chia sẻ, cổ vũ của Alan làm tôi thấy thoải mái hơn đa dạng. Alan nói rằng sự việc rất bình thường, không có gì sai lạc. Và Alan còn muốn tôi tham gia một số chương trình khác của ông ấy.

- Sau sự việc lần này bạn cảm thấy thế nào? Liệu sự cố có mang lại cho bạn bài học quý báu?

Sự việc lần này đã bị cường điệu lên. Tôi nghĩ sự cố đó không phải là sai phép gì về đạo đức. Tôi không mặc hở, không có ăn cắp hay khiến gì tổn hại danh hiệu hoa hậu cả. Tôi không đáng bị lên án đến vậy. 

Thông thuộc ngoại ngữ là một giai đoạn phải trau dồi chứ ngoại ngữ không phải là một tài năng. Không chuyên nghiệp ngoại ngữ chẳng thể mang ra để đánh giá một nhân loại. Không nhiều năm kinh nghiệm tiếng Anh có thể học. Tôi sẽ quay về và nói tiếng Anh tốt để công chúng hiểu tôi hơn.

Bây giờ tôi được gắn với danh xưng là "Hoa hậu hot nhất số đông mạng". Tôi chỉ mong cái sự "hot" ấy được nhìn nhận khách quan hơn. Đừng phán xét và vùi dập!

Hoa hậu Thu Vũ hiện đang là Giám đốc đối ngoại của một tổ chức kinh doanh game.


Có thể bạn quan tâm: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.