Siêu âm thai phổ biến, mẹ chết lặng khi đẻ con không có mắt

Tin tức địa phương đưa tin em nhỏ xíu được hình thành bởi người thanh nữ ở Quảng Châu, Trung Quốc trong tình trạng không có mô mắt. Bé được chẩn đoán bận bịu bệnh Anophthalmia – một căn bệnh rất hiếm, ảnh hưởng đến khoảng 1/100.000 trẻ lọt lòng và căn bệnh này cũng khiến em nhỏ bé sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy ánh sáng.

Em nhỏ TQuốc chào đời trong tình trạng không có mắt. 

Theo People's Daily Trực tuyến, mẹ của em nhỏ, chị Liu Peihua, hạ sinh con đầu lòng tham gia ngày 20/9 vừa qua. Hiện nay, mái ấm chị đang liên hệ với các bệnh viện lớn ở Quảng Châu để có một cuộc kiểm tra đầy đủ về sức khỏe của bé xíu.

Câu chuyện về em bé dại hình thành không có mắt ngay sau khi được san sẻ trên các trang báo đã chiếm được sự niềm nở lớn trong khoảng đồng đội mạng cùng với những bình luận đồng cảm, xót xa.

Bà mẹ trẻ cực kì gian khổ khi đón con đầu lòng chào đời. 

Theo san sẻ của gia đình chị Liu Peihua, trong suốt thời điểm mang bầu, chị Liu đều đi khám thai, siêu thanh đều đặn theo lịch định kỳ và không nhận thấy bất cứ bất thường nào. Theo các chuyên gia, chứng bệnh Anophtalmia có thể không được phát hiện trong quá trình siêu âm và xét nghiệm thông thường trong thai kỳ.

Còn theo CRI, hiện nay mái ấm chị Liu Peihua đang hy vọng sẽ chiếm được sự giúp sức từ một bệnh viện lớn ở Quảng Châu để có được kỳ kiểm tra tốt nhất cho em bé. Họ cũng chờ đợi sẽ có được sự trợ giúp trong khoảng một đơn vị từ thiện nào đó trong tương lai để có tiền chữa trị bệnh cho bé bỏng. 

Gia đình cho nhân thức trong thời gian mang bầu, chị Liu đi khám thai đều đặn và không phát hiện thất thường. 

Ngoài nhân tố không có mắt, em bé dại của mẹ Liu thông thường giống như những em nhỏ sơ sinh khác khi chào đời với tiếng khóc lớn, thưởng thức tốt. Mẹ của em ốm cho nhân thức cô đích thực rất xót xa và buồn bã khi hiện ra một em bé như thế này, tất nhiên chị sẽ nỗ lực chạy chữa cho con dù tài chính mái nhà không dư giả.

Hiện nay, căn bệnh Anophthalmia chưa có nguyên lý vấn đề trị chi tiết, các chưng sĩ chỉ có thể tạo đôi mắt nhân tạo cho em tí hon để giúp xương bao quanh vùng mắt sản xuất thiên nhiên.

Căn bệnh Anophthalmia là gì?

Anophthalmia là căn bệnh em tí hon hình thành không có một hoặc nhì mắt, không có hốc mắt.

Rối loàn thi thoảng gặp gỡ này sinh ra trong thời gian mang bầu và có thể hòa hợp với những dị tật bẩm sinh khác. Cỗi nguồn có thể do bỗng biến gene và thất thường nhiễm sắc thể.

Các nhà phân tích cũng nghĩ là các yếu tố như môi trường, chẳng hạn như xúc tiếp với tia X, hóa chất, thuốc trừ sâu, chất độc, phóng xạ, hoặc virut… khiến tăng nguy cơ bận rộn bệnh anophthalmia.

Điều đáng nói cho đến thời gian hiện nay vẫn chưa có qui định điều trị để phục hồi đôi mắt cho trẻ bận bịu bệnh anophthalmia.

Trẻ mắc căn bệnh này sẽ phải trải qua công đoạn thăm khám phổ thông lần và có những trường thích hợp sẽ được tạo mắt giả để đảm bảo phần xương và mô xung quanh hốc mắt phát triển đúng, cải thiện khuôn mặt. 

Nguồn: The Micro and Anopthalmic Children's Society


Tham khảo thêm: dao tao lai xe oto tphcm

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.