Nhìn tiết dịch âm đạo chẩn đoán nguy cơ sinh non ở mẹ bầu

Nhiễm trùng men nấm âm đạo

Triệu chứng: Dù có mang hay không, bạn sẽ đều trải qua những triệu chứng giống nhau, gồm ngứa, mẩn đỏ hoặc rát ở vùng âm đạo, cùng với dịch tiết âm đạo có màu trắng đục, mùi hôi khó tính. Vài đàn bà còn có cảm giác đau khi quan hệ dục tình hoặc đi tiểu tiện thể.

Chung hay không? Hoàn toàn bình thường. Bởi lẽ hormone và phổ thông yếu tố thay đổi, nhiễm trùng men nấm âm đạo là biểu thị phổ biến ở thiếu phụ có thai.

Phương pháp khắc phục: Cần nói với bác sỹ chuyên khoa khi thấy dịch tiết âm đạo sinh ra đa dạng bất thường. Lúc này, probiotic sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất. Có phổ thông lựa chọn để bổ sung probiotic cho mẹ bầu qua cơ chế viên uống.

Nhiễm khuẩn âm đạo

Triệu chứng: Nhiễm khuẩn âm đạo, một dạng viêm nhiễm do trạng thái mất cân bằng vi khuẩn trong âm đạo gây ra. Có thể đương nhiên biểu lộ ngứa và rát.

Tầm thường hay không? Không. Thuở đầu, nhiễm khuẩn âm đạo có biểu hiện giống như viêm nhiễm âm đạo, nhưng lại có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tử cung, gây ra hiện tượng sinh non hoặc sinh con nhẹ cân.

Bí quyết giải quyết: Hãy đến thăm khám ở cơ sở vật chất chuyên khoa ngay. Bác bỏ sỹ sẽ kê đơn thuốc để xóa bỏ triệu chứng mà không gây nguy nan cho thai nhi và giảm tài năng sinh non.

Ví như dịch tiết âm đạo có màu tiến thưởng, đỏ bất thường, dĩ nhiên mùi hôi khó chịu, mẹ bầu nên để ý kiểm tra. (Ảnh minh họa)

Bệnh lây qua con đường dục tình

Triệu chứng: Bệnh Chlamydia có thể khiến cơ thể không tiết ra dịch âm đạo hoặc vài bệnh khác làm cho dịch âm đạo có mùi khó chịu. Đôi lúc qua dịch âm đạo có thể chẩn đoán bệnh lậu. Cụ thể, khi đó dịch tiết âm đạo có dạng hơi bọt, màu quà ngả xanh, dĩ nhiên triệu chứng ngứa.  

Chung hay không: Không. Mắc bệnh lây truyền qua các con phố dục tình trong thai kỳ có thể dẫn đến việc sinh non hoặc viêm trục đường tiết niệu sau sinh. Thậm chí vài loại vi khuẩn gây bệnh STDs có thể thâm nhập qua tử cung, ảnh hưởng đến thai nhi, hoặc truyền từ mẹ sang con.

Phương pháp khắc phục: Tới bác sỹ kiểm tra. Rộng rãi bệnh STDs có thể được yếu tố trị bình yên với kháng sinh trong khi mang thai.

Rò nước đái

Triệu chứng: Thay vì vội vã đến bác bỏ sỹ, phương pháp tốt nhất là bạn cần quan sát xem hiện tượng rò nước giải xảy ra nhiều lần hay không, lượng nhiều hay ít. Ví như chỉ thỉnh thoảng, khi bạn ngáp, hắt xì hơi hơi hay cười liên tiếp, thì dường như là chung.

Bạn cũng có thể thấy rõ dung dịch bị rò rỉ là nước tiểu qua mùi và màu sắc.

Chung hay không: Phổ biến. Rò rỉ nước đái khi mang thai là do sức ép thai nhi càng lớn dần đè lên bàng quang.

Cách thức giải quyết: Luyện tập bài tập kegel, tập co và buông lỏng cơ vùng âm đạo, sẽ giúp cơ thể kiểm soát bọng đái tốt hơn.

Rò rỉ nước ối

Triệu chứng: Nước ối nên trong suốt, nhưng nó có thể mang màu nâu, xanh, quà hay  hồng. Không giống với nước đái, rò rỉ nước ối rất thảng hoặc xảy ra. Giả dụ không chắc đó là nước ối hay nước đái, hãy đặt một miếng thấm ở vùng âm đạo, nằm xuống khoảng 30 phút. Khi đứng lên, bạn thấy lượng nước nhỏ bé rỉ ra, đó có thể là nước ối.

Chung hay không: Không. Cho tới khi  lâm bồn, bà bầu không nên hiện ra hiện tượng rò rỉ nước ối.

Cách thức giải quyết: Gọi cho các sỹ ngay tức thời. 


Đọc thêm: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.