Mẹ phá thai, nhỏ bé 22 tuần vẫn tồn tại nhưng không được ai chào đón

Phá thai được thực hiện dù cố tình hay vô tình đều làm chúng ta có cảm giác bi quan. Quy trình của phá thai có thể ai cũng nắm bắt sơ qua là dùng thuốc hoặc phẫu thuật để đưa em nhỏ xíu ra khỏi thân thể người mẹ nhưng cam đoan không khách hàng nào nghĩ đến được rằng những em bé xíu sau khi phá thai ví như sống sót sẽ như thế nào?

Những câu chuyện đau lòng về những thai nhi tồn tại nhưng không được người nào chào đón được kể lại bởi những nữ ý tá khiến cho bạn nào cũng xót xa.

Cam kết không người nào mường tưởng được rằng những em nhỏ nhắn sau khi phá thai giả dụ sinh tồn sẽ như thế nào. (ảnh minh họa)

Nữ y tá Kathleen Malloy, khiến cho việc tại một bệnh viện ở Jacksonville, Florida chia sẻ câu chuyện mà cô đã từng chứng kiến. Tham gia một ngày, một thai nhi bị phá thai nhưng vẫn sống sót được đưa đến bệnh viện nơi cô khiến cho việc.

Người mẹ của em bé nhỏ này đã sử dụng cơ chế phá thai bằng muối (saline abortion). Qui định này thường được sử dụng trong trường hợp phá thai muộn. Chưng sĩ sẽ rót vào tử cung của thai phụ một lượng nước muối nồng độ cao, khiến cho thai nhi ngâm trong nước muối và dẫn đến tử chiến trong vòng 24 giờ.

Nữ y tá kể lại: “Hôm đó, tôi làm việc ca đêm trong khoảng 23h đến 07h sáng. Vì không có rộng rãi việc nên tôi định sang các phòng chăm nom nhỏ tuổi lọt lòng. Nhưng tôi đã bất thần nhận ra bên ngoài phòng có một chiếc nôi và trong đó là một em bé bỏng đã sinh ra như một trẻ lọt lòng, khóc rất to. Đương nhiên, yếu tố đáng nói là toàn thân em bé bỏng bị bỏng nặng bởi bé nhỏ vừa trải qua một ca phá thai bằng nước muối.

Nhìn qua, tí hon gái này giống như vừa bị bỏng do nước hot nhưng bao quanh em nhỏ bé lúc đó không có người nào cả, không có bác bỏ sĩ, không có y tá, cũng không có người nhà tới chăm bẵm nhỏ bé. Họ thậm chí còn không đắp cho em gầy một mảnh chăn và để giữa trời vắng, không được một khách hàng nào chú ý và buồn bã nằm chờ chết.

Tôi thực thụ trinh nữ với nghề nghiệp của bản thân mình. Thật không dễ dàng tin trong phường hội tiến bộ vẫn tồn tại sự việc này, nhưng đây là sự thực. 

Nhiều nữ y tá ám ảnh về những vụ việc em gầy sống sót sau khi phá thai. (ảnh minh họa)

Một nữ y tá khác khiến việc tại Trung tâm First Choice Center ở Morristown, New Jersey san sớt lại những ký ức kinh khủng của mình về những em nhỏ dại sinh tồn sau phá thai:

“Tôi đã chứng kiến một y tá khoa phụ sản mang tí hon trai vừa bị phá thai nhưng tim còn đập khoảng 23 tuần tuổi. Không cần dùng ống nghe tôi cũng nhân thức rõ tim nhỏ xíu đang đập rất mạnh, bởi vì tôi nhìn thấy lồng ngực của bé bỏng phập phồng lên xuống. Bé nhỏ trai nặng khoảng 900 gram, nặng gấp đôi so với thai nhi trước đây chúng tôi cứu chữa. Sau khi bác bỏ sĩ tới, nhỏ xíu trai khởi đầu thiếu oxy, thở hào hển, tay chân không chấm dứt vung vẩy, cố gắng muốn thở.

Thời khắc này khiến mỗi người chúng ta đều cảm thấy trong lòng đau xót, tôi thật sự kì vọng có thể nghe được bác bỏ sĩ nói: Em nhỏ nhắn này còn có thể cứu được, nhìn xem kích thước của nhỏ, chắn hẳn đã 23 tuần tuổi. Và ngay sau đó tôi đã thử thuyết phục chưng sĩ cứu sinh linh bé bỏng nhưng chưng sĩ chỉ nói một câu: Đây là em bé phá thai, chúng ta không có quyền can thiệp. 

Sau đó, tôi sử dụng tấm khăn đắp cho bé bỏng trai rồi ôm tham gia lòng, kì vọng có thể cho em một tẹo rét mướt. Nhìn xem bé bỏng dốc sức thở, nỗ lực sinh tồn, tôi không cầm được nước mắt. Tôi cảm chiếm được nhỏ xíu đang nhẩn nha rời xa trái đất và đúng vậy sau đó tí hon trai đã không kết thúc thở dốc, tim đập càng ngày càng đủng đỉnh tới cuối cùng dừng lại. 

Thực tiễn có nhiều em nhỏ dại vẫn sống sót khi hiện ra ở tuần 22-23 thai kỳ. (ảnh minh họa)

Một y tá khoa sản khác là Joan S. Smith cũng kể lại câu chuyện đau lòng trong sự nghiệp điều dưỡng của bản thân mình: “Tôi sẽ không bao giờ quên đêm đó, khoảng 23 giờ, một y tá giải phẫu mặc chiếc áo choàng vội vã đến đơn vị của chúng tôi, cô đã đặt một bọc phủ kì lạ khăn rồi vội bước đi. Tôi mở khăn ra xem thấy rõ ràng là một đứa trẻ trải qua phá thai 22 tuần tuổi vẫn còn thở.

Tôi vuốt bàn tay bé nhỏ của bé dại trai, trong lòng đầy vô vọng và buồn bã. Bốn giờ sau, trái tim của nhỏ xíu trai hoàn toàn xong đập. Tôi đưa nhỏ nhắn trai tới nhà xác, nhưng em nhỏ bé lâu dài không nhân thức được cảm giác ấm áp trong lòng mẹ, lâu dài không có tên, bởi vì trên quả đât này không có người chào đón bé nhỏ…”

Trên thực tiễn, chẳng phải là không có những em bé sinh ra ở tuần 22-23 thai kỳ nhưng vẫn sống sót. Một trường phù hợp chi tiết là nhỏ xíu Amillia Taylor (hiện ra ở Miami, Florida, Mỹ) chào đời khi được 21 tuần 6 ngày với cân nặng 280 gram nhưng vẫn tồn tại mạnh khỏe đến ngày bữa nay. Tại thời điểm đó, mẹ nhỏ bé Amillia đã phải nói láo số tuần thai của em nhỏ để được các bác sĩ nhân tố trị kịp thời do chế độ không dành đầu tiên chữa trị với những em nhỏ nhắn dưới 23 tuần.

Đấu năm gần đây, một em ốm khác là Emilia Grabarczyk (thành phố Witten, miền tây nước Đức) xuất hiện ở tuần 25 thai kỳ với cân nặng chỉ hơn 2 lạng cũng sống sót kỳ diệu đến nay. Một em tí hon khác người Canada sinh ra ở tuần 22 thai kỳ cũng là một trường phù hợp tồn tại khi sinh sớm.

Có thể nói, những trường hợp thai nhi tồn tại sau khi phá thai chẳng hề hiếm. Những đứa trẻ này hoàn toàn có thể lớn lên mạnh mẽ, quan trọng là phụ thuộc tham gia người thân và thế giới này có muốn chúng tiếp tục cuộc sống hay không. 


Xem nhiều hơn: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.