Phụ nữ 3 tháng mới đèn đỏ, có ảnh hưởng đến chuyện sinh con?

Cuộc sống sức ép, cô gái trẻ chậm chạp kinh 3 bốn tuần

3 tháng không thấy tháng nguyệt “hỏi thăm”, chị Vân Anh (24 tuổi- Hải Dương) hốt hoảng lo âu. Chị cho biết: “Trước kia, chu kì kinh nguyệt của bản thân mình ra thất thường, tháng có, bốn tuần không. Mỗi lần tới ngày, bản thân mình thường có triệu chứng bụng đau quằn quại, ngực cương và lưng đau. Mình đã đi phổ biến nơi chữa trị và cắt thuốc ta uống nhưng không thuyên giảm. Sau cuối, bản thân đã tới gặp gỡ bác sĩ và chiếm được lời giải đáp cần thưởng thức, sinh hoạt nhân tố độ. Nhờ đó, kỳ kinh của bản thân mình trở lên đều đặn, đúng chu kỳ 28-29 ngày”.

Vừa mới đây, chị Vân Anh chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Do chưa thích ứng được với lối sinh hoạt mới, chị bị trễ kinh 2 04 tuần. Vấn đề đó đã khiến cho chị run sợ và cố gắng tạo nếp sống mới với hi vọng bốn tuần sau kinh sẽ tới. Dĩ nhiên, chị càng mong tới ngày “đèn đỏ”, nó càng không hình thành.

3 bốn tuần đủng đỉnh kinh, cô gái trẻ lo sợ sau này không thể sinh con (ảnh minh họa)

Bài liên quan: 

Sang bốn tuần thứ 3, chị Vân Anh đã quyết định gọi điện cho vị chưng sĩ chị đã từng thăm khám xin lời tư vấn. Qua lời kể triệu chứng bệnh, chưng sĩ đã đưa ra lời nhắn nhủ cần phải ăn uống và ngủ đúng giờ. Trong khi, bác sĩ yêu cầu chị có ý định lập mái ấm trong thời điểm tới thì phải đến bệnh viện, gặp gỡ bác sĩ chuyên khoa để khiến siêu thanh, xét nghiệm xem buồng trứng có bị đa nang (?).

“Đích thực, chính mình rất sợ tình trạng trễ kinh sẽ tác động đến kĩ năng sinh con sau này. Khi chiếm được lời trả lời từ chị bác sĩ, bản thân mình cảm thấy an tâm phần nào. Có nhẽ, sự đảo lộn cùng với áp lực cuộc sống đã ảnh hưởng tới nội tiết tố, gây ra hiện tượng chậm rì rì kinh một vài 04 tuần. Hiện nay, bản thân mình đang thi hành cơ chế ăn ngủ chuẩn khoa học với mong ước sức khỏe tốt, chu kỳ kinh nguyệt đều đặn”, chị Vân Anh tâm tư.

Không nên quá lo sợ khi lờ lững kinh vài 04 tuần

Trước tình trạng  chị em thanh nữ chậm rãi kinh rộng rãi 04 tuần, chưng sĩ CK1 È Thị Thu Thủy (phòng khám Sản Phụ khoa Phúc Cường thịnh, Thủ đô) cho biết: “Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của thanh nữ xuất hiện mỗi bốn tuần một lần (nghiêng ngả từ 20 đến 40 ngày). Tất nhiên, không ít chị em đi theo chu kỳ cá thể: 2 04 tuần một lần, 3 bốn tuần một lần, thậm chí 1 năm một lần. Ngoài ra, kinh nguyệt không nhất quyết, nó đổi mới tùy thuộc vào cơ thể của người thiếu nữ. Vì vậy, khi chậm chạp kinh, chị em phụ nữ không nên quá sốt ruột”.

Kinh nguyệt không một mực, nó thay đổi tùy thuộc vào cơ thể của người thanh nữ. Vì thế, khi lờ đờ kinh, chị em phụ nữ không nên quá khiếp sợ”. (Ảnh minh họa)

Đối với trường thích hợp thiếu phụ có mái nhà hay đã quan hệ tình dục, khi thấy chậm kinh 2-3 ngày cần phải rà soát xem có mang thai hay không (?). Nếu như như thường có thai, chị em cần đến bệnh viện gặp gỡ bác sĩ chuyên khoa sản làm các xét nghiệm xem phiên bản thân có bận bịu phải bệnh buồng trứng đa nang. Trong khoảng đó, bác sĩ sẽ đưa ra lời tư vấn và kê đơn thuốc yếu tố trị.

Bác bỏ sĩ Thu Thủy cho hay, trẻ thơ từ độ tuổi dậy thì tới 23 tuổi, chưa quan hệ tình dục bị trễ kinh vài tháng không nên quá run sợ với thể trạng bệnh. “Nhân tố chị em trong độ tuổi dậy thì tới 21-23 tuổi lừ đừ kinh vài ba tháng là chuyện hết sức chung. Bởi, đàn bà bước vào tuổi dậy thì và trong 3 năm đầu kinh nguyệt sẽ không ổn định. Phần dưới đồi, tuyến im và tuyến nội tiết bên trong thân thể thanh nữ đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thành. Vì vậy, phổ quát chị em có tháng kinh nguyệt ra ít, ra phổ quát, dài ngắn ngày khác biệt”, bác sĩ Thu Thủy chỉ rõ.

Khi trễ kinh, thanh nữ không nên tự tiện sử dụng thuốc nội tiết yếu tố hòa kinh nguyệt. Trong trường hợp, chị em con gái có nhu cầu kết duyên, hiện trạng trễ kinh kéo dài cần phải tới bệnh viện làm xét nghiệm để xác định xuất xứ ngày “đèn đỏ” tới muộn do nội tiết hay những nhân tố khách quan sản xuất.

Thiếu phụ từ 22-25 tuổi trở xuống, chưa quan hệ dục tình bị trễ kinh một số bốn tuần không nên quá lo lắng  (ảnh minh họa)

Các cội nguồn dẫn đến chậm trễ kinh

- Có thai.

- Găng: Ảnh hưởng đến chuỗi hệ thống tuyến dưới đồi làm cho mất kinh nguyệt. Kinh nguyệt chỉ quay về khi có được một tâm lý thăng bằng.

- Dinh dưỡng: Ăn uống kém, cơ thể thiếu chất và suy nhược. Cần phải bổ sung thêm các thực phẩm giàu đạm và vitamin trong khẩu phần ăn.

- Dùng một vài thuốc: Thuốc hạn chế thai và vài loại thuốc  có tác động đến kinh nguyệt và làm nó bị mất trong một thời gian.

- Vài bệnh lý: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến lặng, các bệnh về máu, …

- Công trạng quá sức: Hormone leptin báo cho não nhân thức tỷ trọng mỡ của cơ thể và tỷ trọng này ảnh hưởng tới kinh nguyệt.


Xem nhiều hơn: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.