Lee Byung Hun: Trong khoảng tài tử điển trai thành sát thủ phong trằn sử dụng dao trác việt

Thú vui trắng sáng, gương mặt khía cạnh đầy nam tính, đó là những thiện cảm lúc đầu khi người ta bắt chạm mặt chàng Lee Byung Hun thời trai trẻ. Nói ngoại hình sáng là ưu thế của anh dễ thấy… thiếu thiếu, bởi thời đó tới nay, chuyện “nụ cười trắng sáng, khuôn mặt khía cạnh” vốn đâu phải hãn hữu có khó khăn tìm ở một nơi mệnh danh là “thiên đường tiêu khiển” như Hàn Quốc. Quy luật “có mới nới cũ” cũng ko phải điều gì quái lạ ở tổ quốc nổi tiếng vì sự đào thải ác liệt này. Thế mà sau 25 năm thăng trầm trong nghề, thú vui ấy vẫn toát lên một sắc thái mạnh bạo lạ mắt ở bất cứ đâu chính mình hiện diện.

Lee Byung Hun trong Bảy tay súng huyền thoại.

Mở đầu và khẳng định khả năng

Luôn thu được những lời đánh giá tốt như “thiên tư” về kỹ năng diễn xuất nhưng thực tiễn, Lee Byung Hun tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Pháp tại Đại học Han Yang, khi nhận ra niềm mê mẩn thực sự với điện ảnh, chàng trai họ Lee mới quyết định đăng kí tham gia ngành sàn diễn điện ảnh.

Nam diễn viên lúc mới vào nghề.

Khuôn mặt đầy năng lượng của Lee Byung Hun.

Chàng thanh niên tới trong khoảng Seoul mở bán mọi người lần trước tiên qua chương trình “Kiếm tìm kĩ năng điện ảnh lần thứ 14” của đài KBS, kể trong khoảng đó Lee Byung Hun biến thành một trong những ngôi sao sáng nhất của đài KBS và nhập cuộc phần nhiều  bộ phim truyền nghe đâu: All In, Beatifull Days, Happy Together, The Dream Racers... Cho tới năm 2009, siêu bom tấn hành động Iris chính thức đưa Lee Byung Hun trở thành một trong ngôi sao được săn đón nhất điện ảnh Hàn Quốc.

Cặp đôi Lee Byung Hun - Kim Tae Hee.

Ở sân chơi điện ảnh, năm 2001, tài tử có gương mặt khía cạnh này “thử sức” với bom tấn Joint Securtity Area của đạo diễn Park Chan Wook , tức thời phá kỉ lục phòng vé, trở thành phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc thời gian đó. Phim Masquerade (tựa tiếng Việt: Hoàng đế giả mạo) mà anh tham gia một lúc 2 nhân vật với 2 tính phương pháp hoàn toàn đặc biệt được xếp thứ 6 trong danh sách những phim Hàn hoàn hảo nhất mọi kỷ nghuyên, lôi cuốn hơn 12 triệu lượt xem trên toàn nhân loại và chiếm đoạt lĩnh tới 14 giải thưởng tại lễ trao giải Grand Bell danh giá.

Viết tiếp giấc mơ Hollywood với The Magnificent Seven

Nam tài tử là một trong những diễn viên Châu Á lưu dấu vân tay trên Đại lộ danh vọng.

Tại Hollywood, có lẽ không cần nhắc quá nhiều về những thành công của anh với G.I Joe: The Rise of Cobra, khi tài tử xứ Hàn nhập vai bạch y sát thủ Storm Shadow. Với Teminator Genisys (2015), tuy chỉ sinh ra trong thời lượng ngắn nhưng nhân vật người máy T-2000 do anh đảm nhiệm được bình chọn là vô cùng ấn tượng.

The Magnificent Seven dựa vào công trình kinh điển của đạo diễn huyền thoại Akira Kurosawa.

Trong năm 2016 này, anh tiếp tục viết tiếp giấc mơ Hollywood của người Hàn Quốc với The Magnificent Seven - bom tấn tiếp theo của đạo diễn Antoine Fuqua dựa trên bộ phim The Seven Samurai kinh điển sản xuất tham gia năm 1954. Bộ phim khác biệt có sự góp mặt của Chirst Patt – “Nam thần phương Tây” từng xốn xao đa số cô gái trong Jurassic World (2015).

Lee Byung Hun được trưng bày là cao bồi thứ 6.

Lần này, Lee Byung Hun sẽ hóa thân thành Billy Rocks - tên cao bồi với kĩ năng dùng dao cực kì ảo diệu. Nam a ma tơ là một trong 7 gã “bất hảo” bổng nhiên trở thành “nhân vật bất đắc dĩ” trong công cuộc bảo vệ người địa phương tại ngôi làng Mexico trước băng cướp tàn cường bạo.

San sớt về giai đoạn quay trên phim trường, nam diễn viên Hàn Quốc thừa nhận khí hậu ở miền Viễn Tây rất nóng và khắc nghiệt, thậm chí rộng rãi người trong đoàn phải nhập viện vì mất nước. Những cuộc “hành xác” luôn là điều chẳng thể thiếu ở những bộ phim hành động mang tinh thần lưu lạc, hào sảng của của các “Cowboy”.

Bản thân hero của Lee cũng được làm mới, tạo điểm nổi bật rõ ràng so với sáu tay súng còn lại. Giữa một rừng mưa đạn, hình ảnh một chàng trai Châu Á tay mang song đao lướt qua kẻ thù như bóng ma và đoạn mạng chúng trong giây khắc đích thực choáng ngợp.

Lee Byung Hun trong phim (Ngoài cùng, tay phải).

Khi được phỏng vấn về vai trò của Lee trong phim, đạo diễn Fuqua nửa đùa nửa thật: "Giả dụ các anh hùng kia là cao bồi, thì Billy Rocks chính là "cao bồi ninja". Điểm mấu chốt của vai diễn là Lee Byung Hun luôn phải giữ vẻ mặt lạnh nhạt trong tất cả phân cảnh, nhưng người xem vẫn phải thấy rõ cốt truyện tâm lý lúc sôi sục như lửa, khi trầm tĩnh như cây rừng của chàng cao bồi Billy Rocks. Tại trường quay, toàn bộ ekip khiến cho phim đều thấy rõ những cố gắng thể hiện anh hùng của Lee, thậm chí nhiều phân đoạn anh vẫn chưa bằng lòng nên đã xin đạo diễn được quay lại. Dĩ nhiên mỗi cảnh quay lại đều sẽ ngốn không bé xíu kinh phí, nhưng sự “xài hao” của Lee Byung Hun đương nhiên rất đáng quý.

Hay như diễn viên đóng thế cho Lee Byung Hun, Ryan Ryusaki cũng bái phục ý chí của chàng tài tử. Anh cho nhân thức: “Cậu ta thật tuyệt vời. Lee đã nhân thức võ thuật từ trước, nên không quá gian truân khi chỉ dẫn anh ta trong mỗi cảnh quay. Không những thế, đây còn là một chàng thanh niên “siêu” khiêm tốn và lịch thiệp”. Ryusaki cũng không ngại ngần gọi Lee là “Tom Cruise xứ Hàn”.

Bảy tay súng huyền thoại dự định khởi chiếu trong khoảng ngày 23/09/2016.

Lee Byung Hun chia sớt về khoảng thời gian nhập cuộc đóng phim:

Bấm SUBSCRIBE ngay để san sớt đoạn ghi hình này trên youtube:  


Xem thêm: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.