Đằng sau vẻ hào nhoáng của sao Việt trên thảm đỏ quốc tế

Đi 1 bản thân, tự make-up và ăn... mì gói

Ánh hào quang đãng trên trường quốc tế vẫn luôn có sức hút với hồ hết ngôi sao đến trong khoảng Châu Á, trong đó có Việt Nam. Thế nhưng, không hề nghệ sĩ nào cũng đủ sức và may mắn khi được suy tôn tại các lễ trao giải, liên hoan phim danh giá hay các cuộc thi dung nhan quốc tế. Yếu tố trước tiên là do lĩnh vực giải trí Việt trong phổ thông năm trở lại đây chưa có được sự bỗng nhiên phá, chưa có tác phẩm nghệ thuật nào xứng tầm đem đi tranh giải.

Hơn thế, để đạt tới vấn đề đó, cần thiết một chiến lược quảng cáo dài lâu, tập huấn và bồi dưỡng nhân tài thật sự - vấn đề mà nghệ thuật nước nhà vẫn mãi loay hoay tìm lối đi.

Cho nên, sự xuất hiện của các nghệ sĩ Việt trên thảm đỏ luôn mang tính cá nhân, mà như thế đồng nghĩa với việc, người đẹp đó phải tự thân mà "bơi" ra biển lớn. Thậm chí, kể cả với trường hợp của Phạm Hương, Lan Khuê- nhị người đẹp được phần lớn người mến mộ giang sơn ủng hộ quan tâm khi nhập cuộc thi đấu tại nhị cuộc tranh tài dung nhan đình đám nhất hành tinh cũng chẵng có bất kỳ ekip tự sướng hay make-up hùng hậu nào đi theo.

Phạm Hương từng san sẻ trên trang cá nhân cô tự make up trong đêm thi bán kết Miss Uniserve 2015. Cô san sẻ nguyên nhân là vì Việt Nam luôn được xếp cuối, ví như xếp hàng đợi trang điểm thì đã tới lượt mình ra sân khấu. Cô luôn phải tranh thủ từng giây từng phút tại HHHV 2015.

Sau khi toả sáng trên sàn diễn HHHV, Phạm Hương về phòng và post ảnh ly mì cô mang theo từ Việt Nam và gọi đây là "bữa tối những ngày xa mẹ".

Phạm hương đăng hình ly mì sau đêm thi bán kết Miss Universe 2015

Hay như Lý Nhã Kỳ, một bức chụp được người bạn của cô san sớt sau sự kiện Liên hoan phim Cannes cách đây không lâu thực thụ làm cho người ngưỡng mộ có cái nhìn khác về người đẹp. Trong ảnh, Lý Nhã Kỳ mặc bộ đồ giản dị, đang hùi hụi thu dọn đống hành lý bừa bộn ở một căn phòng gầy.

"Người thiếu nữ xoành xoạch thu vén..! Dọn từ sáng tới tối, trừ khi ra các con phố mới hết dọn, khó khăn lắm mới chộp được. Cái phòng nhỏ tuổi như lỗ mũi mà toàn đồ của pả không, mà pả dọn hoài không hết....", một người bạn của Lý Nhã Kỳ san sớt.

Qua những khoảnh khắc đó cho thấy, dù rằng là người nổi tiếng nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn tự thân trong mọi việc, vẫn là người thiếu nữ mái ấm luôn hối hả toan lo mọi thứ cho cuộc sống của mình.

Giây phút bình dị của nữ diễn viên họ Lý đã được người gần gụi hé lộ trong sự kiện diễn ra LHP Cannes

Tự "bơi" trên thảm đỏ

Phần nhiều các sao Hollywood mỗi khi hiện ra trên thảm đỏ đều có một nhóm hùng hậu "đỡ lưng" phía sau. Một trong những nhiệm vụ cần thiết nhất của các stylist là luôn đi theo sau các ngôi sao trên thảm đỏ để chỉnh sửa váy áo, giúp họ tạo hình được những bức hình tuyệt vời nhất.

Bạn nghĩ mỗi khi Rihanna, Beyoncé hay Phạm Băng Băng bước lên thảm đỏ với chiếc váy dài tha thướt, thì đuôi váy sẽ tự động xòe ra đẹp như trong báo chí hay sao?

Tất nhiên là không thể thiếu đi sự giúp sức, sắp xếp của một hoặc thậm chí vài stylist luôn xuất hiện ngay tức khắc để căn chỉnh chúng đẹp từng milimet, chuẩn đến từng nếp gấp, và còn nhiều nhiệm vụ kín đáo khác.

Angela Phương Trinh diện trang phục thêu tranh Đông Hồ trong ngày đầu sải bước trên thảm đỏ Cannes 2016 (5)

Áp lực từ dư luận quốc gia

Danh giá và kiêu hãnh nhất, dĩ nhiên là khách được chính BTC mời tới như giám khảo, các đạo diễn, diễn viên có thành quả dự thi trong chương trình chính thức. Còn lại, dàn sao Việt đã từng lên báo tại thảm đỏ quốc tế chủ công là với nhân cách khách mời của công ty đối tác của liên hoan phim như các nhãn hiệu cá tính hay rượu.

Hay khi “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh xúng xính dạo bước trên thảm đỏ LHP Cannes bí quyết đây không lâu, người ta không chỉ mải ngắm nhìn trang phục độc đáo thuần Việt mà cô diện trên người mà còn nghĩ ngay đến chuyện Angela Phương Trinh hình thành ở đây với nhân cách gì.

Ngày sau khi biết người đẹp là “khách không mời”, sự xuất hiện của Angela Phương Trinh không còn được hoan hô, tụng ca như những ngày đầu hiện ra.

Angela Phương Trình liên tiếp bị so sánh với Lý Nhã Kỳ trong suốt quá trình tham gia LHP

Sức ép trong khoảng dư luận nhường như biến thành nguồn gốc chính làm cho Angela Phương Trinh cẩn trọng và tiết chế giễu hơn khi chia sẻ những hình ảnh cá nhân tại Cannes sau đó.


Xem thêm: cua nhua ABS

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.