Từng không dám soi gương sau sinh, mẹ 9X lấy lại vòng eo 60cm nhờ uống chè vằng

Vốn chiếm hữu thân hình chuẩn người mẫu với số đo ba vòng 90/62/90, chiều cao 1m72, chị Chu Quỳnh Phương (23 tuổi, Hà Nội) khiến không ít người tị ganh. Tất nhiên khi mang bầu, Quỳnh Phương tăng đến 23kg, thân hình trở nên xồ xề. Tất nhiên chỉ 3 bốn tuần sau sinh, Phương đã lấy lại được vòng eo 60 cùng một thân hình săn chắc chỉ nhờ tham gia việc uống chè vằng, cho con bú đều đặn hòa hợp với chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể thao. Phương cũng may mắn khi nhận được sự động viên, hỗ trợ từ chồng và bố mẹ chồng.

Không dám soi gương vì thân hình xồ xề

Vốn là một người mẫu, việc giữ dáng đối với Quỳnh Phương vô cùng quan trọng. Nếu như như trước kia chị thưởng thức, kiêng khem bao lăm thì ngày mang bầu chị lại ăn uống thả phanh bấy nhiêu, khiến cho chị không còn giữ vững được cân nặng. 

"Khi thấy cân nặng tăng vòn vọt tương tự bản thân cũng thấy cũng có chút lúng túng sẽ tác động đến công việc hiện nay. Nhưng cũng sợ con xuất hiện sẽ còi cọc, chậm phát triển nên chính mình bỏ hết mọi chế độ ăn kiêng. Bản thân ăn hồ hết, cứ món gì hữu ích cho sự tạo ra của thai nhi là bản thân lại sắm ăn rồi lại được mẹ chồng bổ dưỡng thêm cho” Phương chia sớt.

Thời điểm mang bầu, cân nặng  của chị chạm mốc kỷ lục 75kg (tăng so với thời gian chưa mang bầu 23kg). Bắp tay, bắp chuối của chị cũng to lên đầy đủ khiến cho việc vận động cũng trở thành nặng nề hà, gian nan hơn. Phương cười và bảo: "Cân nặng của bản thân mình còn phổ quát hơn cả chồng, chân thì giống như 2 cái cột đình".

Cân nặng của Phương chạm mốc kỉ lục 75kg khi mang bầu.

Nhờ tham gia việc mẹ thưởng thức hoàn toản nên nhỏ bé nhà Phương sinh ra nặng 4kg. Tuy nhiên cân nặng của Phương vẫn ở mốc 70kg, thân thể vẫn giống như người đang mang bầu 6 tháng.“Chồng chính mình tuy không nói gì nhưng bản thân cảm thấy rất tự ti với cơ thể xồ xề, cái bụng nhăm nhúm và rộng rãi vết rạn. Bé nhỏ nhà chính mình hồi đó lại hay quấy đêm, bản thân mình nhiều lần phải thức đêm để trông con. Tâm sinh lý thay đổi, bản thân phần đông rơi tham gia hiện trạng trầm cảm sau sinh” Phương tâm tình.

Vốn là một người mẫu nên khi thân hình quá mập làm chị cảm thấy tự ti trong mọi việc, phiên bản thân thì ù lì, chậm chạp chạp và không còn trẻ trung, hoạt bát trong cuộc sống nữa nên chị đã quyết định giảm cân.

Hình ảnh Phương ở 04 tuần thứ 10 sau sinh.

Hành trình tìm lại vòng eo 60cm

Phương hên hơn rộng rãi bà mẹ khác đó là trong công đoạn giảm cân chị luôn thu được sự ủng hộ, giúp sức của chồng và ba má chồng. Và cũng chính mẹ chồng là người đưa ra cho chị cơ chế giảm cân hiệu quả trong khoảng chè vằng.

"Ngày ấy khi vừa mới sinh hoàn thành, mẹ sắm lá chè vằng khô về đun lấy nước cho mình uống. Mẹ bảo uống chè vằng vừa lợi sữa, tốt cho bà bầu sau sinh mà vừa giúp con giảm cân nên bản thân uống rất siêng năng uống. Thuở đầu nếm thử nước chè vằng bản thân mình thấy hơi đắng và ngai ngái rất khó khăn uống nhưng uống dần thành quen nên bản thân uống riết và đâm mê loại nước này, ngày nào bản thân cũng uống tới 2 lít”.

Đúng 3 tháng sau sinh Phương đã lấy lại được vòng eo 60cm.

Tham gia mỗi bữa sáng, trưa, chiều, tối Phương đều bổ sung 1 cốc chè vằng tham gia trong menu của bản thân. Vào các bữa chính, Phương ăn đều đặn 2 bát cơm nóng cùng với rau, giết mổ, cá để đủ chất dinh dưỡng nuôi con. Bữa sáng và bữa chiều, Phương sử dụng thêm bột lúa non vừa có công dụng bù đắp lượng vitamin và khoáng vật bị thiếu hụt, vừa giúp đẹp da.

Hàng ngày chị cũng cần uống đủ 4 lít nước và không để thân thể bị đói. Theo Phương, việc ăn uống tương tự giúp mẹ hồi phục sau sinh và khiến cho cơ thể quen với việc ăn bao nhiêu tiết ra sữa hết.

Nhìn Phương tại thời điểm hiện nay ít ai cho rằng cô đã là bà mẹ một con.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, việc cho con bú nhiều lần cũng giúp chị giảm cân một cách thức đáng kể. Sau mỗi lần cho con bú chị còn hút hữa sữa thừa để tích tụ cho con về sau. Việc cho con bú sẽ giúp đốt cháy calo từ nguồn quà bánh mà mẹ đã nạp vào. Giải pháp đơn giảm này chẳng những giúp  mẹ giảm cân với tốc độ cao mà còn là giải pháp bảo vệ cho sức khỏe của bé yêu nhà bạn.

"Bản thân ko phải thưởng thức kiêng khem gì cả, thậm chí mình vẫn ăn gần như. Bản thân ăn nhiều những loại thực phẩm lợi sữa như cá, thịt, rau củ quả tươi, hạn chế giễu ăn các loại chất béo. Nguồn dinh dưỡng mình chuyển vào được chuyển hóa đa dạng thành sữa cho con bú nên chính mình không hề lo tăng cân" Phương cho hay.

Để giảm kích thước vòng 2 chị cũng cần mẫn bôi rượu gừng để giúp đốt mỡ thừa, hòa hợp với tập dượt thể dục thể thao. Và chỉ đúng 3 bốn tuần sau sinh, Phương đi về mốc 50kg với số đo vòng 2 chỉ 60cm.

Sau khi sinh con 1 04 tuần Phương, nhờ được mẹ chồng và chồng chăm con giúp nên Phương có 1 tiếng buổi sáng để tập yoga.Do hồi đó cơ thể vẫn còn yếu nên chị chỉ tập những động tác nữ tính. Tập yoga giúp chị tăng mạnh sức khỏe, cơ thể dai sức và cởi mở, làm cho tinh thần sảng khoái, giảm bít tất tay và mỏi mệt trong thời kỳ nuôi con bé. Căn bệnh đau lưng do phải thức đêm trông con của chị cũng giảm đi đa số.

Nhờ việc sớm lấy lại vóc dáng, Phương đã mau lẹ quay trở lại với công tác của 1 người mẫu.

Chính phương pháp làm đó đã giúp chị sớm mua vòng eo 60 cùng một cơ thể săn chắc, mạnh bạo còn gầy thì vẫn tăng cân đều đều mỗi tháng. “Nhờ việc lấy lại được vóc dáng mà bản thân tự tín hơn hẳn và cũng quay trở lại với công tác sớm hơn. Mỗi khi có thời điểm thảnh thơi bản thân mình lại tham gia chụp ảnh cho các thương hiệu thời trang hay các tạp chí” Phương san sẻ.

Không những đủ sữa cho con bú mà Phương còn cất trữ được đầy4 ngăn tủ lạnh và đem cho bớt.

Khi được hỏi việc giảm cân quá nhanh như vậy có làm giảm lượng sữa hay không, Phương tự hào khoe: "Gầy nhà chính mình tới nay đã 1 tuổi nhưng bản thân vẫn thừa sữa cho con bú. Mình còn cất trữ được đầy 4 ngăn tủ lạnh. Bé bú không hết mình còn đem đi cho bớt vì không có chỗ chứa".

Một vài bà mẹ vì lo ngại cơ thể tăng cân quá đà, vòng 1 bị chảy xệ mà không cho con bú. Còn Phương cô không chọn lựa bí quyết khiến cho đó bởi lẽ "Bản thân thấy bí quyết khiến cho đó hơi ích kỉ, thiệt hại cho con. Việc cho con bú chính là sự dây kết nối tình mẫu tử linh nghiệm và giúp con bạn tạo ra toàn diện hơn. Bản thân mình ưng ý xấu chút cũng được, chỉ mong con được khỏe khoắn...”, Phương san sớt.


Đọc thêm: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.