Trận chiến của bà ngoại bị ung thư vú đã dạy cho tôi giá trị của cuộc sống này...

"Bữa nay, tôi đang ngồi trên giường bệnh và chờ bác sĩ cắt bỏ 2 vú của bản thân mình. Nhưng tôi lại cảm thấy bản thân là một người may mắn một cách thức kỳ lạ. Tôi là một người phụ nữ đã 69 tuổi và sau khi cắt đi vú, tôi sẽ hoàn toàn mạnh bạo. Tôi ngồi đây nơi cuối hành lang, nhìn những bệnh nhân ung thư được đẩy đi trên những chiếc xe lăn. Không một bệnh nhân nào trong số họ sống quá 17 tuổi”.

Những dòng trên là một phần trong quyển nhật ký của bà ngoại tôi, đề ngày 16/9/1977. Tôi đã chụp lại nó và và luôn đem theo bên người suốt 10 năm nay. Những dòng nhật ký đó luôn nhắc nhở tôi rằng trong cuộc đời này luôn có một vấn đề gì đó để hàm ân. Và tôi luôn cảm ơn vì chính mình được thức dậy khỏe mạnh mỗi ngày, trong khi ngoài kia có tất cả người đang phải đương đầu vô vọng để tranh giành sự sống cho họ.

Và đây là những điều nhắc nhở để giúp chúng ta vững quà, mạnh bạo hơn trong cuộc sống dù gặp gỡ khó khăn gì:

1. Sự trưởng thành không thể thiếu những thương tổn. Đôi khi cuộc sống đóng sầm một cánh cửa để bạn có thể tiến về phía trước. Đây là một khía cạnh khá hăng hái vì chúng ta thường có thiên hướng đứng lặng một chỗ trừ khi hoàn cảnh đề xuất. Hãy nhớ rằng không có nỗi đau nào là bất nghĩa. Trở về phía trước, bỏ đi những điều đã làm tổn thương bạn nhưng đừng bao giờ quên những gì nó đã từng dạy bạn. Bạn đang chạm mặt gian truân không có nghĩa là bạn đã thất bại. Mỗi thành công lớn đều yên cầu sự đấu tranh xứng đáng để thực hiện được vấn đề đó.

2. Tất cả mọi thứ trong cuộc sống chỉ là trợ thời thời. Sau cơn mưa, trời lại sáng. Mỗi lần bạn bị tổn thương, bạn rồi cũng sẽ được vui vẻ. Sau khi bóng tối luôn có ánh sáng. Phổ biến người luôn cảm thấy tuyệt vọng và thui thủi khi nghĩ rằng những yếu tố tồi tệ sẽ kéo dài mãi mãi. Nhưng hãy tin rằng không có gì là mãi mãi. Vì thế, nếu đang vui vẻ, bạn hãy thu giãn nó. Nếu đang cảm thấy tồi tệ, hãy tự nhắc mình rằng rất nhiều rồi cũng sẽ qua.

3. Lo ngại và ca cẩm không thể thay đổi được vấn đề gì. Những người ca cẩm rộng rãi nhất luôn là người làm cho được ít ra. Nỗ lực làm gì đó cho đến cùng dù thất bại cũng vẫn còn tốt hơn phần nhiều so với việc không làm gì cả. Nếu như bạn tin yêu thật sự vào một nhân tố gì đó, hãy cứ tiếp diễn cố gắng. Đừng để bóng tối của quá khứ che đi tương lai của bạn. Phàn nàn về những gì đã qua không khiến cho mai sau của bạn trở nên tươi sáng hơn. Hành động thật sự để thay đổi mai sau. Hãy nhớ rằng hạnh phúc chỉ khởi đầu tới khi bạn ngưng kêu ca về những khó khăn mà bản thân mình phải đương đầu và học bí quyết biết ơn những gì mà bản thân mình đang có.  

Tôi nhân thức mỗi ngày trong chuỗi ngày đó có thể là một món vàng, một quyển kinh hay một phép màu diệu kì. Và nếu như bạn tiêu phí nhân tố kỳ diệu đó thì đó là một phạm tội, là sự thiếu nhận thức tồi tệ. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

4. Những vết sẹo là tượng trưng của sức mạnh phiên bản thân. Đừng bao giờ hổ ngươi về những vết sẹo mà cuộc đời đã để lại cho bạn. Một vết sẹo đều là những nỗi đau đã qua và vết thương đã được đóng lại. Yếu tố này có tức là bạn đã chinh phục được nỗi đau, có thêm phổ biến kinh nghiệm, khỏe mạnh hơn và tiến bước không kết thúc về phía trước.  

5. Chống chọi chính là bước tiến tới mai sau

Cuộc đời ko phải lúc nào cũng đầy êm ấm, cuộc đời không hề lúc nào cũng rải đầy hoa. Bánh xe vận mệnh quay mãi không hoàn thành và nhiều khi rất tàn bạo. Giữa vòng xoáy không ngừng của cuộc sống, đương đầu là nhân tố quan trọng để vươn lên tìm kiếm vui vẻ. Các Mác cũng đã từng nói với con gái: “Hạnh phúc là tranh đấu”. Ngay cả những bước đi bé dại nhất cũng sẽ giúp bạn tiến bộ.

6. Hôm nay là một ngày vô giá

Tôi chỉ còn một vài ngày sống trên Thế giới, tôi không biết nó là bao lăm nhưng tôi biết nó là một con số có giới hạn.

Tôi nhân thức mỗi ngày trong chuỗi ngày đó có thể là một món vàng, một quyển kinh hay một phép màu thần hiệu. Và ví như bạn tiêu pha yếu tố kỳ diệu đó thì đó là một tội vạ, là sự thiếu kiếm được thức tồi tệ. Và vậy nên tôi tự nhắc nhở phiên bản thân bản thân vào mỗi buổi sáng, đó là một ngày thật trị giá và tôi cần phải làm những điều tốt đẹp nhất cho nó. chậm tiến độ không có nghĩa là tôi cường nhân tố hóa giá trị bản thân mà là tôi nên khiến cho vấn đề gì đó cho xứng đáng.

7. Bạn ko phải là trọng tâm của dải ngân hà

Tôi nghĩ đa số chúng ta đều nghĩ bản thân là trung tâm của dải ngân hà, nhìn mọi vật theo bí quyết chúng ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào. Điều này mang đến những “công dụng phụ”, chúng ta cảm thấy có lỗi với phiên bản thân khi mọi việc không đúng như chiến lược, hoặc nghi vấn bản thân khi chúng ta không hoàn hảo.

Bởi vậy, hãy nghĩ về người khác chứ chẳng phải bạn dạng thân, vấn đề đó sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác muốn bỏ cuộc và thất bại.

Eva tám là nơi chị em tâm sự, san sẻ những câu chuyện, những trở ngại khúc bận bịu về hôn nhân, gia đình, cuộc sống,  kinh nghiệm buôn bán, làm cho giàu.

Hãy gửi tâm tình về địa chỉ chiase@khampha.vn để thu được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ thành tâm của chị em.

Bài viết của người dùng sẽ được lựa chọn đăng trên thể loại giả dụ thích hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật tin tức tư nhân.


Xem nhiều hơn: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.