Tôi hèn hạ quỳ gối cầu xin bà xã đồng ý kết hôn với kẻ thù của mình

Một câu chuyện có thật mà ngỡ như trong giấc mơ. Đời này, có người đại trượng phu nào lại tự nguyện dâng thê thiếp chính mình cho kẻ khác, mà không dâng một bí quyết vụng về trộm cơ mà phải cầu xin người ta cưới vợ mình. Có đó, là tôi, gã con trai hèn mạt nhất trên đời này vì không thể nào chú tâm được bà xã…

Tôi, một kẻ đã từng yêu si mê mê, đắm say một người con gái, thậm chí đã từng nghĩ sẽ đánh đổi cả bản thân mình vì em. Nhưng, cuối cùng, sau khi kết duyên, cuộc sống hôn nhân gian khổ, cũng vì lòng tham tiền nong của kẻ như tôi mà tự tôi đẩy mình vào đường cụt. Tôi đi khiến cho, lao vào đoạn đường cờ bạc, rượu chè và nợ nần chồng chất. Vợ tôi khóc lên khóc xuống và phải ứng lương gánh nợ cho chồng. Nam nhi không nuôi được hoàng hậu lại còn bắt thê thiếp phải khổ vì mình, thật hèn. Nhưng cái hèn nó ngấm vào máu rồi, lâu thành quen, không còn ái ngại và thể diện như ngày đầu.

Tôi cứ thế xả thân cuộc chơi rồi nợ nần mỗi ngày càng phổ thông lên. Chủ nợ tới đòi, thuê cả đầu gấu tới dọa dẫm khiến cho tôi hãi run người. Bà xã cũng khoanh tay với chuyện này, vì không còn tiền đâu mà lo cho chồng nữa. Lấy một đấng phu quân như thế, đàn bà có bạn nào vui?

Sau khi gặp người nam nhi ấy, vợ tôi đã nắm bắt ra mọi chuyện, tại sao anh ta lại nắm bắt cô ấy đến vậy. Bà xã khóc nức nở nói tôi là kẻ không ra gì, là gã chồng vô liêm sỉ. (Ảnh minh họa)

Một bốn tuần, nhị tháng, rồi ba bốn tuần, con số nợ đã lên đến điểm điểm, tôi không còn khả năng trả phải trốn chạy khắp nơi. Chủ nợ đã sắm gặp mặt tôi và ra vấn đề kiện, nhưng tôi cũng không thể nào thực hiện được điều kiện ấy. Hôm đó, bà xã đã đồng hành tôi. Chẳng phải bà xã rất cute sao nên người đại trượng phu ấy đã bị bà xã hút hồn. Anh ta nhìn vợ tôi si và đã mua bán yếu tố kiện với tôi. Anh ta đã nỗ lực tán tỉnh bà xã trong khoảng hôm đó, và chính tôi là người móc nối cho nhị người số máy tính bảng và gặp nhau.

Vợ tôi không nhân thức gã này là người nào vì chưa chạm chán mặt sau buổi đầu tiên ấy. Anh ta cứ tán tỉnh vợ tôi như thế, bằng những lời lẽ ngọt ngào và âu yếm. Chính tôi là gián điệp để anh ta biết, bà xã thích gì, cần gì và chuyển những món quà bất ngờ tới tập đoàn cho cung phi. Thiên nhiên có một người theo đuổi mình, nắm bắt mình như vậy khi mà gã chồng thì nợ nần, buông xuôi, xa lánh, thê thiếp đâm vẹo vọ lòng. Tôi đau cắt từng khúc ruột nhưng câm nín, vì đó là kẻ đã khống dè bỉu tôi, tôi đang bị dựa vào vào anh ta.

Sau khi chạm chán người đàn ông ấy, vợ tôi đã hiểu ra mọi chuyện, vì sao anh ta lại nắm bắt cô ấy tới vậy. Cung phi khóc nức nở nói tôi là kẻ không ra gì, là gã chồng vô liêm sỉ. Lúc này, tôi đã phải quỳ xuống cầu xin cô ấy, mong cô ấy bỏ tôi đi lấy người đàn ông kia để anh ta trừ nợ cho tôi. Và như thế, tôi mới có hi vọng sống sót… Nếu như không trả chấm dứt số nợ này, tôi không biết cuộc đời bản thân sẽ trở về đâu nữa…

Tôi đã gọi hoàng hậu trở lại nhưng cô ấy nói quá muộn rồi, không còn thời cơ ra đi một khi đã gật đầu đồng ý với anh ta. (Ảnh minh họa)

Bà xã ôm ấp mặt khóc như mưa. Có nhẽ, thế cục người đàn bà ấy quá thảm kịch, quá chán nản, quá mỏi mệt vì lấy phải gã chồng tồi tệ như tôi. Cô ấy xả thân trong nhà, lục lạo đồ đạc, và chửi mắng tôi như một người điện. Cô ấy gào lên cả xóm làng ra xem có chuyện gì giữa phi tần chồng tôi. Cô ấy không nói gì, lẳng lặng xách vali đồ ra ngoài và lên taxi đi mất…

Tưởng vậy là kết thúc câu chuyện tình của chúng tôi. Nhưng không ngờ, ngày hôm sau, người đàn ông kia gọi tôi tới và nói, số tiền phải thanh toán của tôi đã được xóa vì vợ tôi đã đồng ý lấy anh ta. Tôi òa khóc, ăn năn vì quyết định của chính mình. Lúc này, tôi cảm thấy, chính mình sống cũng không còn ý nghĩa gì nữa.

Người đàn bà ấy đã hi sinh cho tôi cả đời này, hi sinh cả thân mình, thậm chí, đã từng sống mái vì tôi, gán nợ cho tôi và giờ phải gán cả phiên bản thân cho người nam nhi mà cô ấy không phải yêu. Còn sự hi sinh nào hoành tráng hơn thế, vậy mà tôi còn ngồi đây, sống sờ sờ một cách thức đáng khinh bỉ…

Tôi đã gọi hậu phi quay về nhưng cô ấy nói quá muộn rồi, không còn cơ hội ra đi một khi đã gật đầu đồng ý với anh ta. Tôi mất hiền thê thật rồi, mất thật rồi người thiếu nữ tôi mến thương suốt đời này. Vậy, tôi còn ở trên đời này làm cho gì, để nhìn người bản thân mình yêu tay trong tay với kẻ khác hay là để gặm nhấm sự hối hận cho chết dần chết mòn?

Eva tám là nơi chị em tâm can, san sẻ những câu chuyện, những vấn đề khúc bận rộn về hôn nhân, mái nhà, cuộc sống,  trải nghiệm buôn bán, làm cho giàu.

Hãy gửi tâm tình về địa chỉ chiase@khampha.Việt Nam để thu được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ thật tâm của chị em.

Bài viết của khách hàng sẽ được chọn lựa đăng trên chuyên mục nếu phù hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật tin tức tư nhân.


Xem thêm: dao tao lai xe oto tphcm

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.