Tiết lộ lý bởi vì sao mẹ bầu nào cũng cần bổ sung canxi?

Vì sao cần bổ sung canxi khi mang bầu?

Khi có mang, em bé dại sản xuất trong thân thể mẹ rất cần canxi để xây dựng xương, răng chắc khỏe. Canxi cũng giúp hệ tim mạch, dây tâm thần và cơ bắp bé nhỏ sản xuất mạnh khỏe, để có nhịp tim phổ biến và kĩ năng đông máu.

Dường như, canxi còn có thể làm cho giảm nguy cơ tăng áp huyết và tiền sản giật ở mẹ bầu. Nếu người mẹ không nhận đủ lượng canxi trong chế độ thưởng thức hàng ngày trong thai kỳ thì em ốm sẽ rút canxi từ xương của bạn và làm cho suy giảm sức khỏe của người mẹ sau này.

Khi mang thai, em bé nhỏ phát triển trong thân thể mẹ rất cần canxi để xây dựng xương, răng chắc khỏe. (ảnh minh họa)

Bà bầu cần bổ sung bao lăm canxi?

- Thiếu nữ ở độ tuổi trong khoảng 19-50: Cần bổ sung 1.000 miligam (mg) mỗi ngày trước, trong và sau khi mang bầu.

- Đàn bà dưới 18 tuổi: Cần bổ sung 1.300 miligam (mg) mỗi ngày trước, trong và sau khi mang thai.

Hồ hết đàn bà trên toàn nhân loại không bổ sung đủ lượng canxi khi mang bầu. Các chuyên gia cũng khuyên thiếu nữ không chỉ bổ sung trong thời điểm mang thai mà cần sẵn sàng từ trước khi mang bầu 6 bốn tuần cũng như trong giai đoạn bình phục sức khỏe, cho con bú sau này.

Những nguồn thực phẩm giàu canxi

Sữa

Sữa là nguồn thực phẩm thông thường dồi dào canxi nhất đối với mẹ bầu nói riêng và đông đảo dân chúng. Bí quyết bổ sung canxi tốt nhất là khởi đầu một ngày mới với một ly sữa ấm. Ngoài sữa, mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm những item từ sữa khác như sữa chua, pho mát, váng sữa…

Cam

Cam cũng là chọn lựa hiệu quả để tăng lượng canxi cho mẹ bầu. Trong khi cam còn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C… giúp tăng kĩ năng miễn dịch và giúp mẹ có thai kỳ mạnh khỏe. Hàng điểm tâm này cũng có thể giúp mẹ bầu lâm thời biệt ốm nghén.

Giải khát sấy khô

Những loại trái cây sấy khô như mận sấy, nho khô, đào khô… chứa phần lớn năng lượng và chất dinh dưỡng. Lượng canxi lớn trong trái cây sấy khô sẽ rất tích cực cho xương và răng của trẻ. Mẹ có thể nhấm nháp những thực phẩm này hàng ngày để tấn công bay những cơn nhỏ xíu nghén. Đương nhiên, chị em cần chọn những loại quả được đóng hộp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quả sung

Không chỉ giàu canxi, quả sung còn chứa lượng chất xơ lớn, giúp mẹ bầu ngăn ngừa triệu chứng táo bón, trĩ – những triệu chứng rất thông thường khi mang thai.

Rau cải chíp

Cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, tuy nhiên còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể.

Chất kali giúp cho cơ bắp và các dây tâm thần luôn mạnh mẽ, beta carotin giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột. Các mẹ hãy thêm tham gia khẩu phần ăn của chính mình mỗi ngày càng cốc nước ép cải chíp hoặc cải chíp trộn salad để hấp thụ toàn diện dưỡng chất quan trọng.

Cải chíp rất giàu các nhân tố giúp bổ sung canxi, tuy nhiên còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể.

Yến mạch

Trong một loạt các loại hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7,5 lần gạo trắng. Mặc dầu canxi trong yến mạch không bằng canxi trong sữa, nhưng vẫn giúp ích trong việc phòng chống bệnh thiếu canxi khi mang thai. Ví như nấu cháo yến mạch với mè đen, hiệu quả bổ sung canxi sẽ càng tốt hơn.

Cải xoăn

Khi nói tới bổ sung canxi, phổ quát người nghĩ ngay tới uống sữa. Tuy nhiên, trên thực tại, cải xoăn là thực phẩm chứa nhiều canxi/ mỗi calo hơn so với sữa (90 gram mỗi khẩu phần) và cũng dễ kết nạp hơn so với sữa. Giống như rau diếp, cải bắp, cải xoăn… chứa phổ quát vitamin K- là nhân tố xuất hiện của osteocalcin, giúp tàng trữ canxi tham gia trong xương, rất có ích cho mẹ bầu.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe của mẹ bầu. Nó còn chứa protein và rất giàu vitamin E, kali. Mặc dầu hạt hạnh nhân chứa chất béo nhưng đó là chất béo múp, có thể giúp giảm mức cholesterol xấu trong thân thể giả dụ bạn tiêu thụ chúng một cách thức chừng mực.

Súp lơ xanh

Một cốc súp lơ xanh ép nước chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Thêm vào đó, nó còn chứa phổ thông vitamin A, C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu. Nếu không thích súp lơ ép, mẹ bầu có thể đóng hộp thành phổ quát món ăn khác biệt như súp lơ xào, luộc… cũng rất tích cực.

Đậu phụ

Đậu phụ chứa nhiều canxi, nên có tính năng phòng ngừa bệnh loãng xương. Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn 2 miếng/bìa đậu phụ là có thể thoả nguyện yêu cầu canxi của cả ngày của bản thân.


Xem thêm: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.