Những sự thật oái oăm mẹ chỉ biết sau khi con đã lọt lòng

Những cơn đau kéo dài

Chúa đã lựa chọn đàn bà là người sinh con. Và những con đau co thắt khi vượt cạn không khỏi làm rộng rãi chị em lo âu.

Bí tiểu sau sinh

Sau khi sinh, ở vài trường phù hợp, người mẹ có cảm giác muốn đi tiểu nhưng không thể đi được. Hiện tượng bí tiểu sau sinh thường khá tầm thường. Vậy nên hãy chuẩn bị sẵn bô và tập đi tiểu để tạo lại phản xạ.

Sau sinh con, mẹ phải đương đầu với phổ quát bất thần. (ảnh minh họa)

Lần đi đi ngoài đầu tiên

Phổ biến bà mẹ lo lắng và cảm giác như bản thân mình đang sinh một em bé bỏng khác vậy. Nhưng yếu tố đó không xảy ra đâu và sẽ không có sự âu sầu nào hết. Đa số chỉ là các hoạt động vệ sinh cá nhân phổ biến.

Em bé bỏng trông lạ lạ

Dù có nhiều người đánh giá tốt bé bỏng dễ thương hay xinh tươi, nhưng sự thực bạn cảm thấy có chút gì đó hơi lạ lạ với những vết đốm nhẹ, hay máu khô vẫn bám trên làn da đỏ hỏn chút đỉnh nhăn nheo và xấu xí của bé nhỏ.

Bộ phận sinh dục của  trẻ bị sưng khi sinh

Bạn thấp thỏm hiện tượng này sẽ kéo lâu dài và ảnh hưởng tới con chính mình khi lớn,  dĩ nhiên hiện tượng sưng này sẽ sớm bặt tăm.

Xuất hiện vết bớt

Những vết bớt màu xanh trên da trẻ là hiện tượng hoàn toàn và chúng sẽ dần mất tích theo thời gian. 

Thưởng thức lần tắm đầu tiên

Sau những ngày kiêng cữ sau sinh, lần tắm trước tiên sẽ giúp bạn cảm giác giống như rửa tinh khiết không chỉ bụi bẩn, nhớp nháp mà cả những tội vạ của phiên bản thân để cơ thể hoàn toàn tinh khiết.

Em gầy khóc suốt đêm

Dù rằng được mẹ bế nhưng nhỏ bé vẫn khóc suốt đêm. chậm triển khai chẳng hề do em ốm ghét bạn mà có thể do em gầy chưa quen với môi trường mới. Em nhỏ cũng có thể không cho khách hàng nào bế ngoài mẹ. chậm tiến độ là do nhỏ tuổi con đang phụ thuộc tham gia mẹ và không quen biết khách hàng nào khác. 

Đôi khi, con sẽ khóc suốt đêm mà bạn chẳng thể biết nguồn gốc. (ảnh minh họa)

Cảm giác như một con bò sữa

Từ từ bạn sẽ quen với việc có một thân thể bé nhỏ bất ngờ mút núm vú bản thân mình. Khi yếu tố này thành thực tế, bạn sẽ cảm thu được bản thân mình đã trở thành một người mẹ, và dĩ nhiên rồi, giống đúng như “một con bò sữa”.

Kén chọn lựa đồ ăn

Đồ ăn ở bệnh viện đôi khi quá khó ăn làm chị em chẳng thể ăn uống. Thay vào đó, bạn có thể nhờ người thân tự sắm đồ ăn hoặc xin ra viện sớm nếu như sức khỏe của 2 mẹ con hoàn toàn phục hồi. 

Trẻ nấc và xì hơi đêm tối

Đôi lúc bạn sẽ giật thột tỉnh khi bạn bé xíu bên cạnh hết nấc lại xì hơi. Đây là hiện tượng thiên nhiên và mỗi bà mẹ đều phải làm cho quen với nhân tố này.

Tiếp những người đến thăm

Phổ biến người rất muốn đến thăm sản phụ ngay khi họ còn ở trong bệnh viện. Họ nghĩ việc sinh nở là một chuyện tốt nên tới chia vui, nhưng với một người còn đang khổ cực và lợt lạt trên giường bệnh như các sản phụ thì chuyện này đôi khi là sự bất tiện. 

Vòng 2 xưa còn đâu

Bụng của bạn sau khi sinh giống như quả bóng bị xì hơi chậm chạp vậy. Sinh con hoàn thành bụng vẫn rất to và bạn khởi đầu cảm thấy buồn phiền và thấy có lỗi với phiên bản thân. Tuy nhiên đừng lo, quả bóng đó vẫn cần thêm chút thời điểm sau sinh để xì tổng thể hơi mà.

Ai đó khuyên bạn sớm có “đứa thứ 2”

Có thể các nữ bà mụ hay bất cứ bạn nào sẽ khuyên bạn dùng các biện pháp dự phòng thai vì sau khi sinh, khả năng sớm có nhỏ tuổi thứ nhì sẽ rất cao. Tuy nhiên họ chắc không nắm bắt, sau khi trải qua cảm giác khổ sở tuyệt đỉnh khi sinh đó, chẳng một bà mẹ trẻ nào muốn sinh ngay thêm đứa bé bỏng nữa cả.

Nổi nóng

Bạn thường xuyên giận dữ. Não bộ, đôi mắt, bụng.... toàn thân bạn đều cảm thấy khó tính. Cảm giác này sẽ nhẩn nha hết, đó là biểu thị rất bình thường của các chị em sau sinh.

Hiện tượng ra sữa đa dạng

Có phổ biến chị em khá phiền khi sau khoảng 3,4 ngày, sữa đôi khi mở màn chảy và phun quá phổ thông. Đừng ngại ngùng, hiện tượng này sẽ giảm dần về sau.

Cân nhắc khi xuất viện

Khi bác sĩ rà soát thấy mọi thứ đều ổn, bạn có thể xuất viện. Tất nhiên hãy cam kết là bạn đã chiếm được đủ lời nhắn nhủ và cam kết có thể chú tâm cho trẻ tốt. Bởi khi bạn trở về nhà, việc chú tâm cả hai mẹ con sẽ dựa phần lớn vào sự hiểu biết của bạn mà không còn người nào hỗ trợ nữa. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ trước khi rời viện.

Lời khuyên: Chấm dứt sốt ruột

Bạn ko phải là siêu nhân. Hãy nhớ mình chỉ là một người tầm thường không tuyệt vời. Vậy nên đừng lo ngại gì cả. Lúc đầu khi chăm nom bé bỏng sẽ có chút bỡ ngỡ, sau đó mọi thứ sẽ dễ ợt hơn. Việc tốt nhất bạn nên làm là hãy thư giãn và ngủ đủ giấc.


Tham khảo thêm: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.