Kỳ diệu: Thai nhi được đưa ra ngoài giải phẫu rồi đặt lại vào bụng mẹ

Nếu bạn không tin có những em nhỏ nhắn chào đời đến 2 lần thì những câu chuyện thực tiễn dưới đây cam kết sẽ củng cố niềm tin cho bạn và có thể sẽ mang tới những niềm hy vọng cho những bà mẹ rủi ro chạm chán những rắc rối gần giống trong thai kỳ.

Thai nhi được phẫu thuật cắt bỏ bào thai ký sinh khác ở tháng thứ 6

Keri Mc Cartney và chồng sống tại Laredo, bang Texas, Mỹ khi siêu âm đã nhận thấy thấy đứa con trong bụng của họ có một phần giết thịt hay khối u nhỏ ở phần xương cụt. Họ đã đi khám và các bác sĩ hối hả phát hiện ra khối u này gắn với phần xương cụt của thai nhi. Nó khiến tổn hao lượng máu cung cấp cho cơ thể thai nhi và có thể khiến cho ốm bị chết. Do đó, họ đã quyết định tiến hành phẫu thuật để vứt bỏ khối u này.

Hình ảnh thai nhi và khối u ký sinh trong tử cung bà mẹ Keri Mc Cartney 

Em nhỏ sau đó đã được đưa ra ngoài tử cung giải phẫu rồi lại được đặt vào bụng mẹ chờ ngày sinh nở. 

Đương nhiên, khi phẫu thuật, các bác bỏ sĩ không thể tinh được thấy phần mà họ cho là khối u thực ra là một bào thai song sinh với cô bé dại. Bào thai này đã xuất hiện tới 80% hình dạng và vẫn đang tiếp diễn phát triển. Đây thực chất là một dạng thai đôi, song một trong nhị đứa nhỏ dại song sinh lại nằm ngay trên thân thể của đứa em chính mình.

Em nhỏ nhắn bên bác mẹ và bác sĩ giải phẫu khi mới chào đời. 

Hiện nay nhỏ tuổi Macie Hope Mc Cartney lớn lên mạnh mẽ và rất đáng yêu. 

Các bác bỏ sĩ đã đề xuất loại trừ thai nhi gắn trên cơ thể bào thai chính, sau đó đưa bào thai trở lại bụng mẹ, chờ đến khi sinh nở. Đứa nhỏ này đã có mặt trên thị trường an ninh 10 tuần sau đó tham gia ngày 3/5/2008 trong niềm vui vẻ của phụ vương mẹ và được đặt tên là Macie Hope Mc Cartney.

Thai nhi được đưa ra khỏi bụng mẹ phẫu thuật sau đó đặt lại chờ đủ ngày tháng sinh nở

Một trường hợp thai nhi sinh ra 2 lần nữa là em nhỏ nhắn ở TQuốc. Sản phụ có tên Zhang, 32 tuổi ở Hubei khi đang mang bầu 31 tuần thì phát hiện thất thường ở thai nhi. Vì chẳng thể đợi nhỏ dại thành lập mới bắt đầu làm giải phẫu nên buộc các bác bỏ sĩ đã phải chấp hành ca giải phẫu hy hữu khi đưa nhỏ xíu ra khỏi tử cung của mẹ, thi hành phẫu thuật, sau đó đưa lại tham gia bụng mẹ để tiếp diễn nuôi dưỡng cho đủ 04 tuần đủ ngày trước khi chào đời.

Sau khi giải phẫu và đưa em bé dại tham gia tử cung, các bác sỹ bơm lại nước ối để tiếp tục nhiệm vụ bao bọc. Giai đoạn này diễn ra cực kì gian nan và các chưng sĩ đã chấp thuận có thể không thắng lợi và đưa em tí hon ra ngoài nuôi dưỡng như một ca sinh non. Dĩ nhiên, hên đã tới và sau đó em tí hon đã tiếp tục nuôi dưỡng trong tử cung, chờ ngày chào đời.

Phẫu thuật cắt bỏ khối u ở miệng cho thai nhi

Tham gia năm 2013 khi đang mang bầu ở tuần 12 thai kỳ, bà mẹ Lesly Leiva đã thu được hung tin khủng khiếp khi các chưng sĩ phát hiện em nhỏ bé trong bụng có một khối u lớn mọc ra trong khoảng miệng.

Hình ảnh khối u ở miệng thai nhi.

“Các bác sĩ cho biết em ốm có thời cơ sống rất thấp và sẽ chẳng thể sống sót trước khi được hình thành.”, mẹ Leiva kể lại. Sau thời gian đó, bà mẹ 23 tuổi đã đến chạm mặt một chuyên gia khoa sản tại bệnh viện Nhi Philadelphia và chính vị bác bỏ sĩ này đã tạo cho cô niềm kì vọng về sự sống của em bé bỏng trong bụng.

Sau khi chào đời, em gầy có sức khỏe tốt. 

Và tham gia tháng 10/2013, ở tuần 35 thai kỳ, tiến sĩ Holly Hedrick đã thi hành một ca phẫu thuật cực hi hữu ngay trong tử cung của Leiva để đào thải khối u trên miệng thai nhi. “Em nhỏ tuổi có thể sẽ không sống sót ví như khối u không được vứt bỏ bởi sẽ gây tắc tuyến đường thở.”, tiến sĩ Hedrick nói.

Em bé Lilly Flores sau đó đã chào đời đúng ngày tháng với sức khỏe hoàn toàn chung. “Hiện tại nhỏ Lilly đã được 3 tuổi, sản xuất tốt. Nhỏ nhắn có thể ăn, uống và thở bằng miệng dù có vết sẹo lớn ở vùng này. Nhỏ nhắn cũng đang lớn và có chiều cao tốt giống như bằng hữu của cô nhỏ xíu. Sự sống của em bé bỏng đúng là một phép màu.”, mẹ Leiva êm ấm nói.

Hình ảnh hiện nay của em nhỏ xíu bên mẹ. 

Giải phẫu khi thai nhi còn trong bụng mẹ

Một trường thích hợp thai nhi được giải phẫu ngay trong bụng mẹ nữa là trường hợp của bệnh nhân Kylie Bowlen khi đang mang thai tới tuần thứ 22.

Thai nhi trong bụng của mẹ Kylie bị nhau thai cuốn chặt lấy nhị chân, làm cho máu không lưu thông được, ngăn cản công đoạn sản xuất của đôi chân. Bởi vậy các bác sĩ buộc phải tiến hành giải phẫu cắt nhau thai cuốn nói quanh nói quẩn chân thai nhi vì ví như không, đứa ốm sẽ bị hỏng chân hoàn toàn.

Hình ảnh nhỏ nhắn Leah Bowlen bên bố mẹ. 

Bác bỏ sĩ đã phải sử dụng một chiếc kính nhỏ tuyến phố kính khoảng 2mm đặt trong bụng người mẹ, sau đó sử dụng tia laze và dòng điện để cắt dây cuốn loanh quanh chân trái. Bên chân phải đã bị tổn thương và chẳng thể giải phẫu ngay được. Vì vậy họ phải đợi cho tới khi đứa bé dại chào đời mới bắt đầu giải phẫu tiếp. Bốn ngày sau khi em nhỏ được xuất hiện, các bác sĩ đã bắt đầu phẫu thuật bình phục chân phải cho gầy và ca phẫu thuật hên đã thắng lợi. 


Xem tại: dao tao lai xe b2

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.