Con gái 18 tuổi kiện bố mẹ vì post ảnh dìm hàng thời thơ ấu trên Facebook

Đây là vụ khởi kiện đầu tiên ở nước Áo can hệ đến việc cha mẹ tự một thể đăng ảnh con lên Facebook mà không xin phép. 

Theo đó, một đàn bà 18 tuổi sống ở Carinthia, Áo đã gửi đơn khởi kiện lên tòa án về việc bác mẹ cô tự tiện đăng hơn 500 tấm ảnh 'dìm hàng' hồi nhỏ của cô lên Facebook trong vòng 7 năm qua, khiến cho cô phải 'khổ cực' khi giao du với những người quen biết. 

Cô gái Áo cho biết những bức tranh 'dìm hàng' thời thơ ấu của cô mà bố mẹ đăng lên Facebook làm cô 'đau buồn' khi giao thiệp với những người quen biết (Ảnh minh họa)

Những bức chụp chụp thời thơ ấu của cô gái, bao gồm cả những giây phút tế nhì hay lúc thay bỉm, ngồi bô của cô đều được bố mẹ đăng chuyển vận và chia sẻ với khoảng 700 bằng hữu trên mạng phường hội Facebook. 

"Họ chẳng nhân thức mắc cỡ và không nhân thức đâu là giới hạn. Họ chẳng hề quan tâm mặc dù đó là những bức tranh tôi đi vệ sinh hay đang nằm è truồng trong cũi. Mỗi thời kỳ sản xuất của tôi ba má đều chụp lại và chia sớt công khai. Tôi quá mệt mỏi vì không thu được sự tôn trọng của ba má", cô gái viết trong đơn kiện. 

Trước khi quyết định nộp đơn kiện lên tòa án, cô gái đã đòi hỏi cha mẹ xóa những bức tranh này nhưng họ từ chối. 

Vụ việc sẽ được đưa ra tòa tham gia bốn tuần 11 và luật sư của cô gái, Michael Rami tin rằng cô có rộng rãi thời cơ thắng kiện giả dụ như chứng minh được rằng số ảnh trên gây ảnh hưởng tới đời sống tây riêng và vi phạm lợi quyền cá nhân.

Trong trường thích hợp thắng kiện, phụ thân mẹ cô sẽ phải bồi thường cho cô và chịu những chi phí pháp lý.

Phổ thông nước đã đưa ra luật phạt nặng hành vi đăng ảnh người khác lên mạng mà không xin phép. Tại Pháp, phụ thân mẹ có thể đối diện với án 1 năm tù cùng khoản tiền phạt gần 50.000 đô la Mỹ (gần 1 tỷ đồng) nếu như đăng vận chuyển ảnh con lên các trang mạng phường hội mà không được sự đồng ý của chúng.

Cha mẹ Pháp có thể bị kiện ví như đăng ảnh con lên Facebook (Ảnh minh họa)

Một cuộc dò xét năm 2015 về nhận thức phố hội được chấp hành bởi trường Đại học Michigan (Pháp) cho thấy 74% phụ huynh được hỏi khẳng định họ ngại post ảnh con lên mạng xã hội, dĩ nhiên, họ thấy đa dạng người làm cho thế nên tuân theo. Yếu tố đáng sốt ruột là 51% cha mẹ còn đính kèm hoàn toản thông tin tư nhân nên rất dễ để xác định vị trí hiện tại của trẻ.


Xem thêm: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.