Cho con chơi bóng bay, phụ thân mẹ chu đáo kẻo rước họa cho nhỏ xíu

Bỏng nặng vì bóng bay phát nổ - chẳng hề chuyện thảng hoặc

Tối 15/9, tại một điểm vui chơi ngoài trời ở TP Đồng Hới (Quảng Bình), bất ngờ một chùm bóng bay bơm khí Hidro phát nổ khiến cho 9 người bị thương. Bệnh viện vn - Cuba Đồng Hới đã tiếp thu phổ thông bệnh hiền hậu 4 - 33 tuổi tham gia cấp cứu sau khi xảy ra sự việc nổ bóng bay nói trên. Hiện trạng chung của các nạn nhân là bị bỏng khá nặng.

Các cháu nhỏ bé trong vụ bỏng bóng bay tối 15/9

Sáng 24/4/2014, trường THCS Suối Dây (Tân Châu, Tây Ninh) tổ chức lễ công nhận trường đạt chuẩn tổ quốc. Sau khi hoàn thành buổi lễ, phổ thông em sinh viên xin thầy cô bóng bay hình trái tim dùng để trang hoàng trong buổi lễ đem về chơi. Giáo viên đã đến lấy bóng chia cho các em. Khi công chúng đang tụ tập chia bóng thì bỗng nhiên chùm bóng hơn 100 quả phát nổ hàng loạt, một ngọn lửa bùng lên làm 2 thầy giáo và 11 em học sinh đang tụ tập bao quanh bị bỏng mặt và tay, là những phần da không có áo quần che giấu.

Vào khuya sớm 16/1/2013, gia đình anh P.M.Đ (40 tuổi) tại Long Biên, Thủ đô sau khi đi ăn cưới đã mang chùm bóng bay khoảng 30 quả về để các con chơi. Khi đến nhà, một người cháu của anh Đ. đã xin bóng để chơi. Vì thế, anh Đ. dùng bật lửa đốt dây buộc bóng để chia bóng cho các cháu. Sau khi quả bóng đầu tiên được lấy ra bình an thì bỗng nhiên quả bóng thứ hai phát nổ, kéo theo cả chùm hơn 30 quả bóng bay nổ cùng lúc. Hậu quả là anh Đ. và 4 em tí hon đứng gần chùm bóng đều bị bỏng.

Tham gia bốn tuần 10/2010, cháu Tuấn tại Hoằng Hóa, Thanh Hóa bị bỏng nặng cả 2 tay. Căn do là do vừa nhặt được chùm bóng bay, cậu nhỏ bé sử dụng ngay bật lửa ga đốt dây với ý định cắt rời từng quả. Ông Lê Ngọc Bảo, Trạm trưởng Trạm y tế Hoằng Thành cho nhân thức, cháu Tuấn được đưa tới đây trong tình trạng nhì cánh tay bỏng nặng, bong hết da mặt, tóc bị cháy xém.

Thận trọng khi cho trẻ chơi bóng bay

Nguyên tắc để bóng bay hoạt động là phần khí Hidro được bơm ở bên trong. Do khí Hidro nhẹ hơn không khí nên thuận lợi bay lên. Khi có tính năng của lửa, dù là bé nhỏ như bật lửa, tàn thuốc, bóng bay nở nang quá mức, áp suất khí bên trong tăng khiến nổ bóng bay. Khi bóng nổ, hydro có thể tác dụng với oxy sẽ gây nổ như miêu tả ở trên. Sức công phá khi một quả bóng phát nổ có thể không lớn, nhưng khi cả chùm cùng nổ một lúc, hậu quả sẽ khôn lường.

Tầm thường, bóng bay hay được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc, cuộc tập trung,...Tại những địa điểm này không chỉ đông người mà còn hay thắp nến, đốt lửa,...Bởi vậy, rất dễ gây ra những tai nạn đáng nuối tiếc khiến cho phổ biến người bị bỏng nặng. Bởi thế, cha mẹ cần phải cực kì chu đáo khi cho trẻ bé bỏng chơi bóng bay, tránh xa các nguồn lửa.

Bấm SUBSCRIBE ngay để san sớt đoạn ghi hình này trên youtube:  

Một vụ nổ do bóng bay chạm tham gia nến tại tiệc sinh nhật 


Xem thêm: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.