5 loại cây dễ trồng giúp hút sạch khí độc trong nhà

Chúng ta không nhận ra những chất độc hại không có nghĩa là chúng không có ở đó. Trong một tìm hiểu vừa qua, những nhà nghiên cứu đã mua ra tám loại hợp chất hữu cơ dễ bay hơi chung (VOC) – những hợp chất gây hại có trong sơn, công cụ tẩy rửa và các trang bị trong nhà khác – và dưới đây là năm loại cây có khả năng hút khí độc trong nhà ưng chuẩn lá và rễ của chúng.

Cây ngọc bích

Loại cây lá mọng nước này có tài năng nổi trội so với các loại cây khác trong việc vứt bỏ các chất toluene có trong sơn, sơn mài và các chất kết dính. Cây ngọc bích có phân mục bỏ 91% các chất gây ô nhiễm trong 12 tiếng thể nghiệm.

Cây nhện

Các loại hóa chất có trong mực và cao su chẳng hề sống sót xung quanh loại cây này. Cây nhện có kỹ năng sa thải ethylbenzene (62%), p-Xylene (92%) và o-Xylene (93%) trong không khí sau 12 tiếng thử nghiệm.

Cây dứa màu

Đây không chỉ là một giống cây cảnh đẹp mắt mà còn có tài năng loại bỏ hơn 80% sáu trong tám hợp chất ăn hại – và chúng cũng thuận lợi đào thải 92% benzen, một loại khí có trong khói thuốc lá.

Cây huyết giác

Mọi loại cây đều có kĩ năng sa thải acetone - hóa chất có trong sơn móng tay - nhưng cây huyết giác có khả năng nổi bật hơn các loại cây khác, loại hơn 94% các chất hóa học trong chỉ 12 giờ.

Cây xương rồng Caribe

Cây xương rồng Caribe có kỹ năng đào thải một số loại phù hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong khoảng không khí như 80% p-xylene, ethylbenzene và acetone; 60% toluene, o-Xylene và benzene.


Xem thêm: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.