3 loại thực phẩm không ngờ cực tốt cho thai nhi

Thực phẩm lợi khuẩn và axit béo không bão hoà PUFA tốt cho cả 2 mẹ con 

Axit béo không bão hoà (PUFA) và thực phẩm lợi khuẩn được chứng minh là giúp mẹ bầu giảm các nguy cơ dị ứng. Các nhà khoa học cho nhân thức, trẻ sơ sinh nên được tiếp thụ những vi khuẩn thường trú từ ruột trong thời kỳ sinh nở.

Nó giống như một hệ sinh thái tí hon chứa đa dạng vi sinh vật giúp tăng mạnh hệ miễn nhiễm. Bên cạnh, thực phẩm lợi khuẩn còn cung cấp việc sản sinh ra những vi khuẩn hữu dụng trong cơ thể bà mẹ giúp kháng cự các yếu tố gây bệnh.

PUFA lại mang tới công dụng cải thiện kỹ năng thích nghi với các yếu tố ngoại vi của thân thể. Những loại thực phẩm giàu PUFA  gồm dầu hạt lanh và dầu óc chó. Nấm sữa kefir và sữa chua thì cung ứng rộng rãi lợi khuẩn.

Hạt lanh hoặc dầu hạt lanh giúp cả mẹ và con tăng sức đề kháng trong suốt thai kỳ. (Ảnh minh họa).

Các loại gia vị 

Nếu như bạn trong khoảng bỏ một số loại gia vị yêu mến vì sợ ảnh hưởng tới thai nhi, thì đây có nhẽ là tin không tốt. Những tìm hiểu vừa mới đây cho thấy trẻ sơ sinh có khuynh hướng ăn được phổ thông hơn nếu như trước đây mẹ ăn đa dạng các thực phẩm có vị thơm như vani hoặc tỏi.

Sự phát hành não bộ của trẻ phụ thuộc tham gia các loại mùi vị khi chúng muốn học về các loại đồ ăn mới. Đồ ăn càng thay đổi phong phúc, trẻ càng có nhu cầu phổ thông hơn về hương vị và khẩu vị.

Choline

Choline là một chất dinh dưỡng cần thiết gần giống như các Vitamin B, và thường hay được xếp bình thường vào trong một hàng ngũ với nhau, xem như là thành viên của tinh vi vitamin B (vitamin B-complex). Cơ thể chỉ tự sản xuất một lượng choline rất nhỏ; chính vì thế, việc dùng các thực phẩm giàu choline có ý nghĩa cần thiết.

Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu thường được khuyên chọn lựa thực phẩm chứa nhiều sắt, canxi và folate. Vài loại thực phẩm tác dụng bổ sung những dưỡng chất này. Dĩ nhiên, theo thống kê gần đây ở những thiếu phụ có doanh thu cao, họ thường bổ sung đủ lượng choline.

Choline là mắt xích quan trọng cho việc tạo ra của não bộ thai nhi. Hãy ăn rộng rãi đậu phụ, lườn bò, trứng để có thêm choline. Nên tiêu thụ khoảng 450mg choline/ngày khi mang thai và 550mg/ngày cho con bú.


Có thể bạn quan tâm: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.