Vụ HH Phương Nga: Xác minh email tình ái như thế nào?

Những ngày qua, vụ án hoa hậu Trương Đại dương Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga, SN 1987) bị tố lường đảo, choán đoạt của nả trị giá 16,5 tỉ đồng đã thú vị sự niềm nở từ dư luận. Vụ án càng trở nên “nóng” hơn khi tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 21.9, bị cáo Nga đã giới thiệu thêm một số tin tức chưa được xác định, đó là “phù hợp ưng ý ái” giữa bị cáo và nguyên đơn là ông T.C.M.

Một vài nội dung email đang lan truyền trên mạng

Sau đó 1 ngày, đa dạng ảnh chụp màn hình nội dung email được cho là do ông M. gửi tới bà Nga, đã hiện ra và được lan truyền trên mạng xã hội. Những bức chụp này bộc lộ nhiều nội dung liên quan đến thỏa thuận tiền nong, quan hệ tình cảm, dục tình và các ký hợp đồng, buộc ràng khác giữa nhì bên.

Về nội dung email nói trên, trạng sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP.HCM, người bào chữa cho bị cáo Nga) nêu ý kiến gọn nhẹ: “Dân chúng hãy bình tĩnh về thông tin thỏa thuận tình cảm từ một email, được cho là có liên quan đến hoa hậu Phương Nga đang lan truyền mạnh trên mạng phường hội”.

Bên cạnh, trạng sư Hưng không bình luận gì thêm về các thông tin này, song cho biết sẽ bắt buộc các tổ chức tố tụng xác minh, khiến rõ nội dung từ lời khai của bà Nga cũng như hòm thư tư nhân mà bà Nga sử dụng.

Ngoài ra đó, trạng sư Lư Quang Vinh (Đoàn luật sư TP.HCM) nghĩ là, ví như đúng giữa ông M. và bà Nga có “thích hợp đống ý ái” mà trong đó có các thỏa thuận về quan hệ tình dục, thì giao dịch này sẽ bị vô hiệu bởi nó mang tín hiệu mua bán dâm.

“Việc mua bán dâm là hành vi bị nhà nước ngăn cấm, dẫn đến giao dịch này vô hiệu. Khi đó, mọi của cải sẽ được hoàn nguyên, mà hành vi này vi phạm quy định nên tài sản đó sẽ bị nhà nước tịch kí”, luật sư Vinh đánh giá.

“Theo luật định, bạn dạng thân người bán dâm sẽ bị xử lý hành chính, còn bổn phận của người mua dâm chưa được nhắc đến. Trong trường phù hợp này, theo tôi, nếu diễn biến đúng như những gì bà Nga khai thì vụ án sẽ chuyển từ hình sự sang dân sự. Khi đó, Bà Nga sẽ bị xử lý hành chính, còn ông M. nặng nhất cũng chỉ bị giải quyết hành chính hay nhẹ hơn là bị nhắc nhở”, luật sư Vinh nói.

Về tính xác thực của nội dung email nói trên, trạng sư Vinh nghĩ là: Dù ông M. nói email chẳng hề của chính mình nhưng nếu như bà bà Nga chứng minh được ông M. có dùng email đó để trao đổi thêm với bạn nào khác, thì tổ chức tố tụng sẽ triệu tập những người can dự để làm rõ.

“Theo luật Đàm phán điện tử, đây là một nguồn bằng chứng hợp pháp trong các vụ án ví như chứng minh được là nó có thật. Ngoài xác minh qua các nhân chứng, công ty tố tụng cũng có thân xác minh thông qua những nguồn khác như nhà cung ứng phục vụ email, nhà mạng,...”, luật sư Vinh nói.

Theo bình chọn của luật sư Vinh, trong vụ này, hoa hậu Phương Nga thụ động hoàn toàn. Ví như không có cốt truyện mới này thì bà Nga có tài năng đã cấu thành tội lường đảo, chiếm giữ đoạt của cải. Còn nếu như cốt truyện này được xác định thì có thể bà Nga sẽ thoát tội lừa đảo, chiếm đoạt đoạt của cải như công ty tố tụng đang truy nã tố.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (bên trái) và bà Nguyễn Đức Thùy Dung (bên phải) tại phiên tòa. (Ảnh: Tiền Phong)

Trước đây, TAND TP.HCM đã tạo dựng phiên tòa sơ thẩm vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo, chiếm giữ đoạt 16,5 tỉ đồng của ông M. trong việc mua - bán nhà. Cùng bị truy nã tố với Nga trong vụ việc này còn có Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989), là bạn thân ở chung nhà với Nga.

Tại tòa, Nga và Dung cùng kêu oan, cho rằng không lừa đảo tiền của ông Mỹ. Việc ông Mỹ đưa tiền cho Nga là do giữa nhị bên có thỏa thuận riêng. Chi tiết, theo lời khai của các bị cáo tại tòa, giữa ông M. và Nga có mối quan hệ tình cảm. Sau đó cả nhị có khiến cho một “thích hợp tán thành ái” và được lưu trên email.

Bị cáo Nga khai thêm rằng, bắt đầu từ năm 2012, bị cáo và ông M. chính thức có quan hệ tình cảm. Khi nhân thức ông M. đã có mái nhà, bị cáo đặt vấn đề 16,5 tỉ đồng nếu ông M. muốn duy trì mối quan hệ và lập thành một phiên bản hợp đồng. Trong hợp đồng này ghi rõ Nga phải duy trì mối quan hệ với ông M. chí ít 7 năm cùng đa dạng tình tiết khác. Hằng ngày ông M. xẹp nhà thăm bị cáo tại căn hộ ở Q.2, TP.HCM: Buổi trưa thứ 2, thứ 4 và thứ 6; buổi chiều thứ 3, thứ 5 và thứ 7.

Sau một ngày thẩm vấn, xét thấy vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, hoàn trả hồ sơ cho VKS điều tra tra bổ sung.


Xem nhiều hơn: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.