Phụ huynh sốc khi con học lớp 6 bị trả về lớp 1 vì không nhân thức đọc, biết viết

Trường hợp học sinh lớp 6 không nhân thức đọc, nhân thức viết đó là em Lâm Sơn Vũ, con của chị Tô Thị Quỳnh Giao, ngụ khóm 5, thị trấn 8, TP. Sóc Trăng, thức giấc Sóc Trăng.

Theo chị Quỳnh Giao, con chị học trường tiểu học Lý Đạo Thành, niên học mới 2016 – 2017 này được tuyển tham gia học lớp 6 trường THCS Lê Vĩnh Hòa, TP. Sóc Trăng.

“Cháu tham gia học chưa được bao lâu thì qua dò hỏi chất lượng đầu năm, thầy giáo chủ nhiệm mời lên cho biết, cháu không biết đọc, nhân thức viết nên không thể học được chương trình lớp 6. Đề xuất đưa cháu về lớp 1 học lại”, chị Quỳnh Giao kể.

Chị Quỳnh Giao không tin nên đưa giấy cho cháu Vũ viết tên của cháu thì cháu viết được nhưng đọc không được. Còn khi cháu Vũ viết thử tên mẹ viết không được, dù rằng có người đánh vần cho từng chữ.

Trạng thái học sinh không biết đọc, nhân thức viết được cho lên lớp đang diễn ra ở vài trường tiểu học TP. Sóc Trăng

Theo chị Quỳnh Giao, lúc nhân thức được tình hình con tương tự chị đã khóc vì ảm đạm. Chị kể, nhị năm cuối cấp trường tiểu học Lý Đạo Thành, thấy con học còn yếu nên hậu phi chồng chị có buộc phải Ban giám hiệu trường cho cháu ở lại lớp một năm để học lại, được thầy giáo kèm cặp thêm. Tuy nhiên Ban giám hiệu trường tiểu học Lý Đạo Thành không đồng ý bởi con chị đủ điểm lên lớp 6.

Được nhân thức, ngoài trường hợp con chị Quỳnh Giao thì còn một em sinh viên khác cũng học trường Lý Đạo Thành được lên lớp 6 nhưng phải trả về.

Trao đổi với tin báo, cô Nguyễn Huỳnh Ngọc Hạnh, hiệu trưởng trường tiểu học Lý Đạo Thành xác thực việc em Vũ học lớp 6 không nhân thức đọc, biết viết được trả về lớp 1 là có thật.

Ban giám hiệu trường cắt cử cứ mỗi buổi sáng một giáo viên kèm cặp riêng cho em Vũ học lại mở màn trong khoảng chương trình lớp 1 để khắc phục, dĩ nhiên em Vũ học được vài ngày rồi nghỉ học. Hiện Ban giám hiệu trường Lý Đạo Thành đang liên hệ gia đình em Vũ chuyển động em đến lớp lại.

Theo cô Hạnh, trường hợp em Vũ lỗi một phần do nhà trường quá tin yêu giáo viên. Dường như hằng năm để sinh viên lên lớp nhà trường luôn công ty rà soát, đánh giá rất công tâm.

Ngoài trường hợp em Vũ thì tại TP. Sóc Trăng còn phổ quát trạng thái tương tự là sinh viên được lên lớp nhưng cũng không biết đọc, nhân thức viết. Đơn cử tại trường tiểu học Lê Hồng Phong có 8 em học lớp 3 không nhân thức đọc, hơn 10 em đọc chữ còn phải tiến công vần. Điều oái ăm là các trường đều đạt chuẩn Giang sơn.

Nói về việc sinh viên ngồi "nhầm lớp", bà Dương Thị Ngọc Diễm, Trưởng phòng GD&ĐT TP. Sóc Trăng lý giải do đặc biệt địa phương có đông con em đồng bào dân tộc, kĩ năng tiếp thụ của các em còn hạn chế giễu, bên cạnh đó một phần nữa do năng lực của thầy giáo nên dẫn đến tình trạng học sinh lên lớp nhưng không biết đọc, nhân thức viết.

Hiện Phòng GD&ĐT TP. Sóc Trăng đã chỉ đạo Ban giám hiệu các trường tăng cường phụ đạo tri thức cho sinh viên.


Xem tại: cua go cong nghiep

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.