Đỗ Mạnh Cường: Ở vn chưa ai khiến được như tôi

Thêm một năm khởi sắc cho phong cách Việt, khi các show diễn, tuần lễ thời trang được đưa lên một tầm cao mới. Nhưng sự chú ý vẫn đổ dồn về nhị show cá nhân của NTK Đỗ Mạnh Cường, những gì NTK này và cộng sự làm được dù luôn chịu bức xúc trái chiều khá hà khắc của dư luận nhưng không dễ dàng có thể phủ nhận về hạn độ giỏi.

Gặp gỡ Đỗ Mạnh Cường một chiều cuối năm, anh cho biết dù nhì show diễn của năm 2015 đã kết thúc mỹ mãn nhưng vẫn rất bận bịu. Anh lại bắt tay tham gia việc sẵn sàng cho BST mới và các dự án tiếp theo.

Luôn chính trực và gây bất ngờ, Đỗ Mạnh Cường san sớt câu chuyện cuộc sống, chuyện thời trang. Trong đó, ái tình, đàn ông, những cộng sự và các show diễn được anh trải lòng.

Show diễn Love của Đỗ Mạnh Cường thắng lợi ở cả Hà Nội và Tp.HCM.

Ông bố cao sang ít bạn nào biết

- Ngẫu hứng cho BST Love vừa công bố trung tuần tháng 12 vừa rồi phải chăng tới từ chính tình yêu của anh?

Chuyện công tác và tình cảm tôi luôn thăng bằng và xác định rõ ràng. Là một nghệ sĩ nhưng tôi không khiến cho tùy hứng, các nguyên liệu, ý tưởng tôi đều cân nhắc kỹ và có kế hoạch từ trước, đến thời điểm thích hợp sẽ tung ra. 

Nhắc tới tình yêu người ta thường nghĩ đến biểu tượng trái tim. Trong phong cách kiểu họa tiết trái tim chẳng phải mới, phổ biến nhà mốt thế giới đã làm cho. Nhưng tôi luôn là vậy, khiến cho cái cũ sống động hơn trong dung mạo của một thiên hướng lôi cuốn.

- Nhưng ái tình của anh và một nửa của anh cũng là một “gia vị” để anh thông minh BST Love chứ?

Tình ái là trị giá tôi trân trọng. Nhưng mỗi quá trình tôi yêu cũng không giống nhau. Lúc trước có thể chuyện tình cảm chi phối phổ thông tới cuộc sống nhưng bây chừ thì khác. Đâu con trẻ nữa, đâu còn sớm nắng chiều mưa hay hờn giận… Nửa kia giờ cũng như gia đình, như người nhà, cùng chia sớt cuộc sống.

Còn mỗi BST, tôi chấp hành bài bạn dạng và theo trật tự, ngẫu hứng từ bạn nào đó không chi phối được rộng rãi trong nhân tố này.

- Người cộng sự lâu năm của anh, anh Phạm Huy Cận đã cung cấp anh đầy đủ. Với anh, anh Huy Cận là người như thế nào?

Anh Huy với tôi là một cái duyên, tôi rất rất may mắn khi gặp anh ấy đúng thời gian. Chúng tôi đã phù hợp tác trong khoảng năm 2007. Anh Huy là một thương buôn, khi thích hợp tác cùng tôi anh ấy cũng không hiểu phổ biến về lĩnh vực phong cách nhưng sự kiên cường đã giúp ích. Trong công tác anh luôn tỉ mỉ, cẩn trọng và muốn làm phần nhiều vì sự hoàn hảo.

Hai đồng đội chúng tôi có được sự ăn ý trong nghĩ suy, cách thức làm việc và nhiều quan điểm. Thật sự may mắn!

- Về cậu đàn ông tí hon của anh, gầy Nhím vừa qua xuất hiện rộng rãi hơn trên truyền thông. Cuộc sống của anh khi khiến thân phụ như thế nào?

Hiện tại Nhím vẫn chủ đạo sống ở chùa, vì chưa được sự cho phép hoàn toàn, tôi chỉ đón Nhím về tham gia nhị ngày cuối tuần. Vì thời điểm bên con không được phổ quát nên tôi càng trân trọng hơn.

Nhím rất ngoan, là một cậu nhỏ nhắn có cá tính riêng. Phải nói là Nhím quá ngoan, khi ở cùng tôi Nhím không gây phiền, tôi chưa bao giờ có cảm giác phiền hà khi có con. Tôi không thuê bảo mẫu hay nhờ giúp đỡ khách hàng nào mà tự chăm bẵm Nhím.

Tôi nấu cho con ăn, cho con ngủ, khá dễ ợt. Tuy còn nhỏ tuổi, chưa biết chọn lựa quần áo nhưng Nhím tỏ ra rất thích mặc đẹp, cứ mỗi lần bảo mặc đẹp là cháu thích lắm, lấy giày ra rồi háo hức đi chơi. Nhím cũng không sợ đông người hay ống kính máy ảnh chĩa vào nhì bố con. 

Khi bận việc tôi có thể để cháu cho người khác săn sóc, Nhím có khóc theo bố nhưng không nhõng nhẽo lâu.

Đỗ Hoàng Phúc, tên thường gọi là Nhím, nam nhi nuôi của NTK Đỗ Mạnh Cường.

NTK nhiều người biết đến và đại trượng phu sinh ra trước mọi người.

Bé xíu Nhím có một ái tình lớn của Đỗ Mạnh Cường.

- Anh luôn có vệ sĩ đồng hành, không nhiều nghệ sĩ ở vietnam làm cho điều này, nhà thiết kế thời trang thì càng không thấy có?

Yếu tố này tôi đã chia sẻ phổ biến, đó là yêu cầu tư nhân tôi, có nhiều điều mang tính tâm linh, chẳng hề là cái để nói ra, mà nói ra chắc gì người ta đã tin, lại nghĩ rằng tôi khiến cho lố, cố ý gây lộn xem xét, chơi trội... Nhưng cá nhân tôi có ý định tìm một người bảo kê, cung cấp bản thân.

Chuyện cướp giật là một phần, tôi là người làm thương mại, các kẻ thù của tôi có đông đảo, có rộng rãi bí quyết gây bất lợi cho tôi mà tôi phải ngừa trước. Phổ biến người không phòng ngừa tới khi chuyện xảy ra lại kêu trời nhưng tôi thì luôn chuẩn bị sẵn sàng.

Ở Việt Nam việc thuê vệ sĩ riêng còn chưa phổ biến nên có thể bị cho là khiến cho lố. Nhưng tôi có tiền tôi thuê ai làm gì là quang minh chính đại. Vệ sĩ cũng như một người bạn, người hỗ trợ chính mình thôi, có gì đâu.

Chưa khách hàng nào khiến được như tôi...

- Anh phản hồi thế nào về cá tính Việt Nam thời gian vừa mới đây?

Phải nói là có sự thay đổi ngoạn mục. Mọi thứ đã tạo ra hơn đa số, nhà kiến tạo có vị thế khác trước, tính thiên hướng được đề cao.

Quần chúng nhìn nhận thấy thắng lợi của tôi, họ thấy đúng và tuân theo thôi. Tôi biết có rộng rãi nhà thiết kế trẻ ngưỡng mộ và học theo tôi. Họ kĩ năng và có thời cơ.

Cá tính, quần áo có đẹp như thế nào, trình diễn hoành tráng ra sao, cái cuối cùng vẫn là người dùng, vẫn là doanh số. Có đa dạng người mặc đồ của bản thân hay không, vật phẩm của mình được đón chờ thế nào mới là những vấn đề đo đếm thành công.

Chưa bàn đến áo quần xấu hay đẹp vì đó là thẩm mỹ của mỗi cá nhân, nhưng để làm được show cá tính riêng đều đặn như tôi thì đâu có nhiều.

- Tương tự theo anh, phải khiến show riêng mới chứng tỏ được nhà thiết kế hay thương hiệu cá tính?

Trên trái đất điều này khá rõ, nhưng cũng chỉ có Chanel mới đủ kĩ năng làm cho nên các show diễn đẩy đà. Trong cảnh ngộ nền phong cách Việt Nam sản xuất muộn thì một nhà thiết kế chẳng thể dựa vào việc làm cho show tầm thường hay riêng để đánh giá được. Nhưng yếu tố căn bản một nhà kiến tạo mà mỗi năm không ra được hai bộ sưu tập và diễn giả thì đừng kiếm được là nhà thiết kế.

Ngoài tiền bạc phổ biến thiếu gì đầu tư vào còn là hàng ngàn cố gắng không tên khác. Đồ Chanel khiến cho ra mỗi mùa vẫn bị chê này kia nhưng đó chỉ là muôn ngàn quan điểm trên thế giới này. Show diễn của Chanel là thể hiện tầm vóc lớn tưởng , chắc chắn vị trí của họ mà không khách hàng nào sánh bằng.

Còn với tư nhân chính mình, show của tôi ở Việt Nam đủ nói tôi là ai.

- Vậy là anh nghĩ địa điểm của anh ở làng bắt mắt Việt đang là số 1?

Tôi không kiếm được bản thân số 1 hay số 2 nhưng chưa khách hàng nào khiến được như tôi!

Mỗi năm đều đặn nhị show cá nhân đầu cơ công huân. Những gì tôi khiến được tự nó cho biết tôi ở đâu, như thế nào. Đa dạng người cứ nói rằng tôi chỉ là thằng giỏi kiếm tiền chứ còn đồ tôi không có đẳng cấp, ít tính nghệ thuật. Nhưng để tậu ra một đẳng cấp thiết kế như hôm nay tôi đã thí nghiệm phổ quát, dựa trên thiên hướng, nhận định của khách và thị trường.

Mỗi show diễn tôi đổ tiền, đổ chất xám và công huân để mang tới cho quần chúng thời điểm thưởng thức phong cách. chậm triển khai, đó chính là giá trị cao cấp của bắt mắt mà tôi san sớt cho khách hàng của chính mình, cho quần chúng Việt Nam.

Tôi không cần một năm làm nhị show tốn kém, bận bịu, mệt mỏi thì vẫn bán được nhiều đồ, đối tượng mua hàng vẫn tới với tôi. Nhưng tôi vẫn khiến để làm gì, vì tôi thấu nắm bắt giá trị thương hiệu qua mỗi show diễn đỉnh cao.

Chẳng không đâu vào đâu tôi bỏ tiền bằng nhì căn nhà để khiến cho show làm gì. Nhưng tôi vẫn khiến cho, hàng năm hàng mùa tôi vẫn kiếm được tiền để làm show chất lượng. ngừng thi côngĐây là điều tôi đáp lại đối tượng mua hàng của bản thân. Khi họ bỏ tiền tậu item của tôi và tôi tặng lại họ những giá trị cao cấp của thời trang, nhân tố mà chỉ các hãng lớn trên trái đất mới làm được.

Một thiết kế trong BST La Vie En Rose của NTK Đỗ Mạnh Cường trình diễn tại Mỹ vào mùa hè 2015.

Sau đó là BST thu đông với các họa tiết trái tim nổi trội được diễn giả tại Hà Nội.

- Các họa tiết trong các BST trước như cánh bướm ngay sau khi trình bày đã ngay ngay tức thì tạo hiệu ứng khỏe khoắn. Có thể thấy “cánh bướm” có ở đầy các chợ dân gian, khu chợ bắt mắt… Họa tiết trái tim có nhẽ cũng sẽ gây hiệu ứng gần giống. Thông minh của anh bị ăn theo tràn lan, anh cảm thấy thế nào?

Mỗi lần BST mới công bố, các họa tiết của tôi đều được đón nhận nhiệt liệt theo phổ quát cách thức. Họa tiết trái tim lần này cũng vậy, khi chưa trình diễn đã bán được đầy đủ. Riêng về chuyện các họa tiết bị sao chép tràn làn và bán với giá tiền rất thấp là chuyện tôi không thể điều hành được. Đa dạng người bán hàng ở chợ Bến Thành còn nói với tôi rằng biết bao nhiêu nhân loại ở chợ này kiếm tiền được nhờ bán đồ cánh bướm.

Là một người kiến tạo, bị sao chép cam kết không vui. Nhưng thực tại cho thấy, ngoài việc mang tới cái đẹp cho đối tượng mua hàng của chính mình, tôi đã mang lại niềm vui cho phổ thông người khác, một màu sắc cho cuộc sống.

- Chỉ còn một vài ngày nữa là bước sang năm mới, nhìn lại anh có cảm thấy bằng lòng về năm 2015?

Với tôi 2015 là một năm thành công, tôi khiến cho được hai show diễn đã là cục bộ máu nóng đổ vào rồi. Mỗi năm tôi cũng chỉ mong tương tự. Những năm sau cũng vậy, làm cho sao để khiến cho được vĩnh viễn, đóng góp được cho nền thời trang vietnam.

Còn 3 show nữa là đến kỷ niệm show diễn thứ 10 của tôi. Tôi đang phần đấu hoàn thành dấu mốc của bản thân mình.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị. Chúc anh sức khỏe và thêm phổ quát chiến thắng mới!

NTK Đỗ Mạnh Cường trong giây khắc khép lại đêm trình bày BST Love tại Thủ đô.


Xem nhiều hơn: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.