Chưng sĩ vạch tội mẹ Việt về lề thói ăn cháo móng giò sau sinh

Khiếp sợ với cháo móng giò sau sinh Kiêng cữ khắt khe sau sinh là ý kiến khá chung ở các mẹ Việt. Không chỉ có quan điểm sản phụ phải kiêng gió, kiêng nước, kiêng tiếp xúc với tivi, máy tính bảng... phổ thông bà mẹ còn tuần thủ khá nghiêm ngặt về chế độ ăn uống. Các bà, các mẹ nghĩ là thiếu nữ sau khi sinh con chỉ nên ăn cơm giết kho, canh bồ ngót... nhưng khác lạ phải bổ sung cháo móng giò mỗi ngày để lợi sữa, giúp có nhiều sữa cho con tu ti.  Món cháo móng giò được đa dạng mẹ nghĩ rằng là "thần dược" giúp phổ quát sữa sau sinh.  Chia sớt về vấn đề kiêng cữ sau sinh, chị Thanh Mai (Hà Nội, mới sinh con được 3 bốn tuần) cho nhân thức: "Bản thân mình ở cùng bác mẹ chồng nên sau sinh mẹ chồng bắt kiêng cữ rất chú ý. Bà giúp mình khiến cho mọi công việc từ giặt giũ đến cơm nước để mình ko phải xúc tiếp sớm với nước, gió. Bà cũng chăm lo đến từng bữa ăn giấc ngủ của chính mình và với hy vọng có nhiều sữa cho cháu, sáng nào mẹ chồng bản thân mình cũng nấu một nồi cháo móng giò để bản thân mình ăn cả ngày trong các bữa ăn phụ. Không chỉ là móng heo, mẹ chồng chính mình còn mua mua cả chân dê, chân chó vì theo bà món cháo với các loại chân giò này rất lợi sữa. Ba bốn tuần liền ăn uống với chế độ bà đẻ, mình thực sự rất ngán nhưng vì con vẫn phải nhắm mắt để ăn." Cùng tâm can với chị Thanh Mai, chị Hoa (Ba Đình, HN) kể: "Mình sinh con đã 2 năm ngoái nhưng nghĩ lại những ngày nằm bếp vẫn thấy sợ vì suốt ngày phải ăn cơm trắng, giết kho và canh. Nhưng những món ăn này không sợ hãi bằng món cháo móng giò. Ngày đó bản thân chưa hiểu nhân thức nên suốt ngày ăn cháo móng giò với kì vọng phổ biến sữa. Kết quả là sữa chẳng phổ biến lên mà mẹ thì cứ tăng cân vù vù. Lần đến sinh con, mình sẽ phải tham khảo ý kiến bác bỏ sĩ để có cách thức ăn uống công nghệ nhất." Ăn cháo móng giò: Không lợi sữa mà còn gây tắc tia sữa, béo tròn cho mẹ sau sinh Vậy liệu cháo móng giò có thực thụ làm sản phụ phổ biến sữa như ý kiến của các mẹ? Tư vấn về yếu tố này, tại buổi hội thảo không tính tiền bỏ ra cho mẹ bầu và em ốm ở Hội Chợ Bầu 2016, bác bỏ sĩ Nguyễn Đức Thuấn – Nguyên trưởng khoa Sản II – BV Phụ sản Trung Ương khẳng định: "Ăn phổ quát cháo móng giò không những không có tính năng lợi sữa mà còn là duyên cớ gây tắc tia sữa, béo tốt cho các mẹ sau sinh." Theo chưng sĩ Nguyễn Đức Thuấn, ăn phổ thông cháo móng giò không những không có tính năng lợi sữa mà còn là nguyên do gây tắc tia sữa, bụ bẫm cho các mẹ sau sinh. Theo bác bỏ sĩ Thuấn, cháo chân giò không thực thụ chứa phổ biến dinh dưỡng “thần kỳ”, và giả dụ đã không chứa nhiều dinh dưỡng thì không có tính năng lợi sữa như phổ biến người vẫn nghĩ. “Trong chân giò cơ bản là mỡ, một ít collagen và nước. Rộng rãi người ninh cháo chân giò, nấu chân giò với đu đủ xanh để lấy nước uống nhưng thực ra nếu chúng ta uống nước, bổ sung nước từ hoa quả tươi, thực phẩm tươi tinh khiết thì thậm chí còn phổ biến dinh dưỡng hơn là việc kỳ công ninh chân giò để ăn. Cháo chân giò chỉ khắc phục điều thiếu nước, mà nếu như thiếu nước thì chị em có thể uống nước khoáng, nước đun sôi để nguội. Và cách thức tốt nhất để có nhiều sữa sau sinh là các mẹ hãy thưởng thức toàn diện, công nghệ và vừa đủ chất dinh dưỡng không được kiêng khem đa dạng.”, bác bỏ sĩ Thuấn cho nhân thức.  Tất cả mẹ bầu tham gia buổi hội thảo về kiêng cữ đúng phương pháp sau sinh.  Chia sớt thêm về ý kiến kiêng cữ chu đáo sau sinh như sản phụ phải nằm than, kiêng tắm gội, kiêng ăn uống dễ chịu... chưng sĩ Thuấn cho hay, bây giờ kỹ thuật đã khẳng định những quan điểm trên là hoàn toàn không có hạ tầng khoa học, thậm chí có những bà đẻ kiêng cữ thái quá lại rước họa tham gia thân. Hiện tại, quan điểm kiêng cữ sau sinh đã hiện đại hơn phổ biến. Việc nằm bếp đúng phương pháp sẽ giúp sản phụ lập cập phục hồi sau sinh và có phổ thông sữa để con bú. "Là một chưng sĩ sản khoa lâu năm, nhiều lúc tôi cũng thấy bi quan cười với những ý kiến kiêng cữ quá mức, không đúng khoa học của nhiều mẹ. Tôi không nắm bắt vì sao trong phố hội văn minh này rồi mà vẫn đa dạng người bận rộn sai lạc đến thế, trong khoảng chuyện ăn uống khi có mang tới lúc ở cữ. Là một chưng sĩ sản khoa tôi không muốn các mẹ bầu đừng vì những sai lầm bé xíu, không đáng có mà hại cả bản thân mình lẫn con.", bác bỏ sĩ Thuấn nói. 
Tham khảo thêm: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.