Bị chỉ trích nổ quá đà, NTK áo dài 6.000 đô la cho Chí Anh phản pháo

Chiếc áo dài có giá 6000 đô la (khoảng 132 triệu đồng) của Chí Anh trở thành đề tài được đa dạng người bàn tán.

Trong khi những quan niệm cho rằng những item được thiết kế khác biệt, tận tường và mang phổ quát sự sáng tạo có chi phí cao là hợp lý thì cũng không ít ý kiến cho rằng Chí Anh và NTK đã "nổ" khi công khai tầm giá trên trời.

NTK Xuân Thu là người đã đưa ra hồ hết ý kiến về tính thiết kế, thẩm mỹ và giá trị của mẫu áo dài đó và kết luận tầm giá 6000 đô la Mỹ quá cao so với thực tiễn.

Cận cảnh mẫu áo dài dát vàng có giá 6000 đô la.

Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam san sẻ đã chọn họa tiết áo là những chữ song hỷ được cắt theo form chữ nhật và xếp đều trên thân áo. Những chữ song hỷ trên áo được tạo nên bởi tiến thưởng lá và dát trực tiếp trên thân áo bằng công nghiệp cao. 

Cùng chuyện trò với NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam về mẫu áo dài đắt giá đang gây xốn xang.

 - Không chỉ riêng NTK Xuân Thu, rộng rãi nhà kiến tạo khác cũng báo cáo nghĩ rằng việc áo dài 6000 USD là “nổ”, anh thấy sao?

Với tôi những phát biểu của những người được gọi là những nhà kiến tạo đó thì cái tôi của họ quá lớn và họ đã có những cái kiếm được xét khi mà chưa nhân thức rõ rằng những item đấy cụ thể.

Chưa được sờ thấy, chưa được trông thấy thì không nên đưa ra ý kiến. Phổ biến người đã nhân dịp hạ thấp item của tôi để nâng sản phẩm của bản thân lên.

Yếu tố này cũng không có gì lạ, nó không khiến cho tôi bi đát mà nó còn trở thành động lực để  tôi có thể thiết kế những item cao cấp hơn nữa. Đó là những sản phẩm 10000 đô la - 100.000 USD để chẳng những dịch vụ cho những đối tượng mua hàng trong nước mà còn dịch vụ cho những đối tượng mua hàng là doanh nhân, là chính khách nhiều người biết đến của trái đất để họ thấy thương mến hơn thương hiệu áo dài vn nói tầm thường và nhãn hiệu của tôi nói riêng.

- Anh có nhân tố gì muốn dặn dò tới những người đang nghi hoặc và nghĩ là mẫu áo dài của anh không đáng với giá tiền hơn 130 triệu tiền việt?

Khi kiến tạo chiếc áo dài cho Chí Anh, giá bán không phải nhân tố đầu tiên tôi nghĩ tới, nhân tố trước tiên tôi nghĩ đến đó là đối tượng tôi thiết kế.

Trên thị trường bây giờ các mẫu áo dài gần như, các thiết kế thường giống nhau chưa tạo nên sự lạ mắt. Và cần thiết nhất là tôi nhận ra rằng những đối tượng là cô dâu, chú rể, bố mẹ, ông bà hai bên là những người xứng đáng được có những thiết kế áo dài thật đẹp để họ mặc trong dịp trọng đại.

Ko phải NTK nào cũng có thể hướng đến và làm cho được yếu tố đó. Chính cho nên, tôi thấy được rằng sứ mệnh và trách nhiệm của mình là phải thiết kế cho những người đang có nhu cầu.

Việc mình ăn mặc thế nào cũng thể hiện sự tôn trọng đối với người khác.

Những sản phẩm áo dài dát tiến thưởng thường thiết kế cho cô dâu, chú rể, ba má, ông bà nhì bên. Họ sẽ có những bộ áo dài khác biệt hẳn so với những bộ áo dài đang có trên thị trường hoặc của các nhà may.

Bởi vì thế tôi đã đầu cơ hầu hết tỷ đồng cho những công nghệ đó để có thể chấp hành được những sản phẩm cho những khách hàng yêu quý.

chậm triển khai chính là ước muốn của tôi, có những bộ vật phẩm chỉ một số chục triệu tiền việt thôi nhưng trong thời điểm tới tôi sẽ có những vật phẩm không chỉ vài trăm triệu tiền việt mà nó còn là hàng tỷ đồng bỏ ra cho những người muốn sự khác lạ.

Khách hàng hiện nay là thượng đế cần thiết là tôi có đủ ái tình có đủ tri thức để có thể phục vụ nhu cầu của họ. chậm triển khai là câu chuyện kinh doanh vừa là câu chuyện thiết kế.

Hiện thời tôi thấy cũng giống như thập kỷ 90, thời bao cấp có những người có phổ quát tiền nhưng họ cũng không tậu đâu ra những NTK hoặc nhà may nhiều người biết đến để may cho họ những bộ trang phục đẹp, đống ý.

Những năm gần đây đông đảo khách hàng muốn có bộ cánh đẹp, họ chuẩn bị bỏ ra phổ biến tiền ra nước ngoài mua của các NTK nổi tiếng.

Tôi thấy rằng vì sao với một ý định tương tự bản thân mình không kiến tạo để phục vụ thay vì phải tìm của nước ngoài. Tôi phục vụ hoạt động mua bán, tôi mang đến cho khách hàng và đóng góp cho nền kinh tế của đất nước thì đó là vấn đề đường đường chính chính chứ chẳng thể nào so sánh số tiền để đánh giá item của tôi.

- Anh có thể chia sớt kỹ hơn về kĩ nghệ dát tiến thưởng cho áo dài?

Những miếng dát tiến thưởng, những miếng quỳ vàng của tôi rất sắc nét - đó là vấn đề tạo nên sự khác biệt và khác biệt.

Tôi đã phải đầu cơ một máy in keo để quỳ quà đó có thể in trên những thanh keo đó lên trên vải để tạo nên sự sắc nét.

Và các sản phẩm sẽ tạo nên tính độc đáo nhưng vẫn phải câu kết những công nghiệp văn minh. chậm tiến độ là vấn đề khác lạ của tôi và không phải nhà thiết kế nào cũng khiến được.

Bởi vậy, khi họ chưa chạm tay tham gia công nghiệp đó thì những kiếm được xét bình chọn là chuyện bình thường vì họ nghĩ tôi vẫn làm theo cái cách thức của họ.

NTK sẵn sàng những thao tác để thực hiện quá trình dát tiến thưởng trên vật phẩm.

Hình ảnh hoạ tiết được dát quà trong một mẫu thiết kế khác của Đỗ Trịnh Hoài Nam.

- Trên facebook cá nhân, anh chia sẻ rằng việc các NTK phản đối mẫu áo dài của anh để gây chú ý, anh giải thích sao về yếu tố này?

Tôi cho rằng đây là lẽ thông thường bởi vì con người bao giờ cũng có lòng đố kỵ nhất là đối với một vài NTK cái tôi của chính mình quá lớn. Họ cũng muốn chứng minh cái tôi của mình.

Tôi thấy rằng đây cũng chính là thời cơ để tôi có những động lực để tôi thiết kế những BST khác tốt hơn.

Lễ hội áo dài bốn tuần 10 này được công ty tại Hoàng thành Thăng Long, tôi sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ dát quà.

Thay vì nói tôi sẽ khiến cho nên những vật phẩm đó, việc đầu tiên sẽ tạo điều kiện cho những khách hàng, những người tình thời trang có thể dùng những bộ áo dài còn những ai không có điều kiện sử dụng thì họ có thể nhân thức thêm được những công nghiệp mới, những văn hóa mới về áo dài.

Nhân tố cần thiết hơn nữa là có những động lực để hình ảnh áo dài vietnam đến gần hơn với các đồng đội quốc tế và họ thương mến hơn nhãn hàng áo dài Việt.

- Việc một vật phẩm bị đem ra bàn tán và có nhiều ý kiến trái chiều có phải sự cố “để đời” trong sự nghiệp của anh?

Đây không phải sự cố của tôi! chậm tiến độ là một việc rất tầm thường bởi trong môi trường thiết kế bây giờ có phần lớn sự đố kỵ giữa các nhà kiến tạo.

Với quan điểm của tôi, đây có lẽ là một điều tích cực.

Đây sẽ là một bài học biến thành một chả hạn trực giác cho những người sinh viên của tôi. Hãy cố gắng khiến việc đi, hãy sản xuất đẳng cấp của riêng bản thân mình để phát hành những item hoàn hảo. Đối tượng mua hàng sẽ mua những sản phẩm của chính mình với giá cao.

Với cá nhân của tôi, đây là những trải nhiệm. Đây cũng chính là dịp để tôi nhắn nhủ - nói với khách hàng học viên của tôi - những nhà kiến tạo trẻ rằng:

"Hãy làm việc và hãy sống vì sứ mệnh của mình để cho thương hiệu áo dài vietnam càng ngày càng phát triển, chính mình sẽ được phổ biến ích lợi trong đó, thay vì đem những cái tiêu cực, những sự đố kỵ  tới sẽ khiến cho hỏng hình ảnh áo dài vn.


Đọc thêm: tinh bot nghe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.