4 thực phẩm thân thuộc nhưng cực độc với thai nhi

Mang thai lưu lại sự bắt đầu của hành trình lên chức mẹ ở thiếu phụ. Chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chị em thận trọng đến từng li từng tí trong đồ ăn, giải khát hàng ngày. Và khi mà những tác nhân gây hại tới thai nhi bạn nào cũng biết như hút thuốc lá, uống rượu bia thì ngay trong chế độ ăn uống hàng ngày với vài loại thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng xấu tới sự phát hành của em nhỏ nhắn mà chẳng hề bà mẹ nào cũng nhân thức.

Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thuộc đại học California, Mỹ, vài hóa chất trong thực phẩm hiện đại có thể kích hoạt các biến chứng tác động xấu tới thai nhi. Và nếu như các chất trong cà phê, rượu, hải sản có chứa hàm lượng thủy ngân cao… có thể làm thai hai bị dị tật bẩm sinh thì những hóa chất trong 4 loại thực phẩm khá phổ biến dưới đây cũng gây ra những không may chẳng thể xem thường.

Thực phẩm sản xuất

Thực phẩm chế biến có chứa một loại chất hóa học có tên bisphenol-A hay BPA có thể gây ra chứng hiếu động, hung hăng và tác động đến yếu tố sinh sản trong thai kỳ. Đáng để ý phải kể đến đó là cá hộp có chứa hàm lượng mêtyl thủy ngân cao, dẫn đến nhân tố về kiếm được thức trong học tập của trẻ sau này. Còn cá hồi đóng hộp có thể chứa PCB hoặc polychlorinated biphenyl, làm suy giảm tinh thần, phản xạ chậm rãi và khiến cho trẻ còi cọc, kém sản xuất trong tương lai.

Cà phê

Theo các chuyên gia thuộc đại học California, Mỹ, bà bầu tiêu thụ quá đa dạng cà phê có thể ảnh hưởng vô ích đến sự sản xuất của thai nhi, dẫn tới nhiều biến chứng trong thai kỳ, sinh nở và ngay cả sau này khi em bé lớn lên.

Dù cho bạn có là con nghiện cà phê thì cũng nên hy sinh sở thích cá nhân vì con và chờ cho tới khi cai sữa. Mẹ uống quá phổ quát cà phê có thể sinh con dị tật bẩm sinh, chết lưu và kém sản xuất trong khoảng trong bào thai.

Làm thịt tái, sống

Dù rằng giết mổ một vài loại động vật rất giàu khoảng chất, vitamin… nhưng nếu như là giết mổ tái, sống thì lại là nguồn chứa ký sinh trùng hoặc cái loại vi khuẩn như Salmonella và Listeria.

Những loại vi khuẩn này khoogn chỉ gây hại cho mẹ, khiến cho bà bầu bị đau bụng dữ dội, nôn mửa… mà còn gây tổn hại tới thai nhi ưng chuẩn nhau thai.

Đa số các loại thịt cần nước nấu chín ở mức nhiệt trên 100 độ C để đảm bảo bình yên nhất.

Pho mát mềm và sữa không khử trùng

Pho mát mềm khác lạ là những loại pho mát nhập khẩu có thể chứa vi khuẩn listeria giống như trong sữa chưa khử trùng. Vì vậy giả dụ muốn ăn pho mát, bà bầu nên lựa chọn loại được khiến từ sữa đã diệt trùng trong khi rất nhiều các vi sinh vật bất lợi đã được tiêu diệt.

Việc khử trùng này ko phải tiêu diệt chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết trong sữa nên mẹ bầu hãy cứ lặng tâm chọn lựa để đảm bảo an ninh nhất cho em nhỏ xíu. 


Xem tại: nhua thuan chanh

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.