Thảm kịch phía sau câu chuyện chồng hờ hững với hiền thê

Năm 24 tuổi, tôi lấy chồng. chậm tiến độ là một người đại trượng phu hơn tôi 15 tuổi, phong lưu, thành công. Tôi thừa nhận khi lấy anh, tôi vì yêu thích giàu là cốt yếu, yêu chỉ là phần ốm còn chồng thì yêu tôi thật lòng. Trước đây, anh đã từng kết hôn nhưng do người hiền thê bắt bồ nên nhì người chia tay. Chưa có con nên mọi chuyện diễn ra hối hả, đơn giản.

Chồng tôi từng tâm tư, sở dĩ gần 10 năm sau anh mới tái hôn là bởi bị khiếp sợ chuyện hậu phi phản nghịch trước đây. Thanh minh đó cũng giống như lời ngầm cảnh cáo tôi rằng tuyệt đối không được có quan hệ ngoài hôn nhân.

Muốn cuộc sống mái nhà vui vẻ, ấm cúng, tôi chưa từng nghĩ tới chuyện đó. Nhị vợ chồng tôi rất tin cậy, chung thủy với nhau. Hai năm sau đó, tôi sinh con trai đầu lòng, nhờ đó mà mái ấm càng gắn bó.

Chồng tôi đã biết toàn bộ quá khứ mà tôi luôn giấu diếm. (Ảnh minh họa)

Dĩ nhiên, đến năm thứ 6 của cuộc hôn nhân, một yếu tố khủng khiếp đã xảy ra. Chồng tôi đưa về nhà một cô nhỏ xíu 10 tuổi, nói đó là con riêng của chồng. “Trước đó, mẹ con nhỏ dại nhận nuôi nhưng giờ cô ta mất rồi nên tôi đón nó về”, chồng tôi nói.

Anh chỉ báo cáo ngắn ngủi như vậy, không giải thích gì thêm, cũng không cần nhân thức tôi suy nghĩ thế nào. Sự việc này làm tôi rất sốc, vừa buồn bã, vừa giận dữ nhưng rồi nghĩ là, mẹ đứa trẻ đã mất rồi, hơn nữa, tính số tuổi thì cô nhỏ bé này ra đời trước khi tôi lấy chồng nên tôi dằn lòng chấp thuận.

Đương nhiên, người ta có câu “mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ lại thương con chồng”, tôi thấy quá đúng vì dù cố gắng, tôi vẫn chẳng thể có thái độ bình thường với con nhỏ xíu. Tôi vô cùng ghét cháu, cũng cho nên mà tôi bày ra đa dạng trò quá đáng để hành tội đứa trẻ 10 tuổi, mong bản thân được hả dạ.

Nhà tôi có giúp việc nhưng tôi bắt con nhỏ nhắn phải khiến cho đủ thứ: Lau dọn nhà, giặt tay quần áo sáng màu, chăm sóc bè bạn chim cảnh... Ví như chồng tôi không ở nhà, tôi sẽ bắt cháu ăn cuối cùng, sau khi mẹ con tôi đã sử dụng ngừng bữa.

Yếu tố kì dị là đứa trẻ này rất chịu đựng, không bao giờ giận dữ gì, cũng không mách nước bố chuyện bản thân bị dì ghẻ đối xử tệ. Nó lẳng lặng khiến mọi nhân tố tôi đòi hỏi. Thế nhưng, cũng chính bởi vậy mà tôi lại càng ghét cay ghét đắng.

Đã thế, chồng tôi lại rất yêu chiều con riêng, hơn cả đứa con bình thường của chúng tôi. Yếu tố này khiến cho tôi rất khó chịu. Chồng còn tỏ thái độ hờ hững với tôi, không mến yêu như trước nữa. Thật lạ mắt! Anh ta khiến như tôi là người có lỗi vậy. Chồng ghẻ lạnh, tôi trút hết tức giận lên đứa con riêng của anh.

Mọi việc cứ kéo dài tương tự gần nhị năm trời. Con riêng của chồng rất ít nói, sau khi khiến chấm dứt những việc tôi giao, cháu về phòng ngay. Trong nhà, con nhỏ lại thân nhất với con tôi. Một hôm, con tôi vô tình kể: “Ngày xưa chị ở trong chùa đấy mẹ”. Lời nói của trẻ em khiến tôi rất kinh ngạc. Chồng tôi nói con riêng ở với mẹ, vì mẹ mất nên anh ta mới đón cháu về.

Điều kì quái này khiến tôi rất thắc mắc nên đã âm thầm dò hỏi. Trong phòng khiến cho việc của chồng, tôi vô tình tậu được một tập biển sơ. Trong đó có thủ tục kiếm được con nuôi, kết quả rà soát ADN. Nhìn địa chỉ con riêng của chồng ở trước đây, tôi chết đứng.

Đó là nơi đứa con riêng của tôi ở. Trước khi lấy chồng, tôi đã một lần sinh nở. Nghĩ tới tương lai, thấy chẳng thể nuôi dưỡng đứa trẻ, tôi đã mang lên chùa gửi nuôi, cắt đứt toàn cục phần quá khứ trước đây.

Lẽ nào chồng tôi đã phát hình thành yếu tố này? Để cam đoan, tôi âm thầm đi khiến rà soát huyết thống với con gái riêng của chồng. Kết quả làm tôi chỉ muốn chết đi. Hóa ra, chồng đã nhân thức bí mật đó và anh âm thầm trừng phạt tôi bằng cách biến đứa trẻ đó thành con riêng của bản thân mình.

Hiện nay, tôi rất hoang mang, đau đớn. Chắc chồng nghĩ đến hết cuộc đời, tôi cũng sẽ không thể nhân thức chuyện này và tôi sẽ hành tội mãi đứa con ruột giết thịt của chính mình. Giờ tôi cũng sẽ giữ bí mật, tôi sẽ bù đắp cho con bản thân. Tôi thấy bản thân không hề có lỗi và chồng đã quá độc ác khi đối xử với tôi tương tự. Nhưng tôi sẽ không bộc lộ nhân tố gì hết, hãy chờ xem tới khi nào anh ta mới lật bài ngửa với tôi...

Nguyễn Thị Tuyết (Cần Thơ)

Eva tám là nơi chị em tâm sự, san sẻ những câu chuyện, những trở ngại khúc bận rộn về hôn nhân, mái nhà, cuộc sống,  trải nghiệm kinh doanh, khiến cho giàu.

Hãy gửi tâm can về liên hệ chiase@khampha.vietnam để thu được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ chân thành của chị em.

Bài viết của quý khách sẽ được chọn đăng trên phân mục giả dụ thích hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật tin tức tư nhân.


Xem nhiều hơn: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.