Tâm sự của nữ MC VTV hút vạn like: Lấy chồng để làm gì?

Nữ MC Bạch Lan Phương - Khuôn mặt thân thuộc của chương trình VTV Kết nốiCá tính & Cuộc sống trên VTV3 vừa "gây sốt" tập thể mạng khi tỏ bày quan điểm "Rốt cục, chúng ta lấy chồng để làm gì?"

MC Bạch Lan Phương sinh năm 1986, đã lấy chồng và có một cô con gái gần 5 tuổi đẹp đẽ - nhỏ xíu Cherry. Cô hiện được phổ biến người hâm mộ vì sắc đẹp tuổi 30 năng động như 9x, tương lai vững bền, có chỗ dựa mái ấm và tiểu thiên thần xinh tươi như búp bê.

Bằng sự hưởng thụ của một người thiếu nữ đã có mái ấm, đã khiến cho mẹ, những lời thổ lộ và chiêm nghiệm của Lan Phương về chuyện lấy chồng chiếm được sự đồng cảm lớn trong khoảng các chị em.

MC Bạch Lan Phương đang "gây bão" mạng khi bàn bạc về việc lấy chồng

Dưới đây là tâm sự "Chung cục, chúng ta lấy chồng để làm cho gì?" của MC Bạch Lan Phương:

"Tôi, 31 tuổi. Đã có gia đình và một cô con gái gần 5 tuổi. Nhưng, bạn bằng tuổi tôi, chưa có gia đình, chẳng hề ít. Có cô thì đủng đỉnh, kệ, muốn ra sao hoá ra. Có cô lại thấp thỏm lắm, chừng mực một số ba tuần mà không hứa hò bạn nào là trông người khô héo, sầu não và không dứt phàn nàn.

Có người thanh nữ nào đã có mái nhà mà lại khuyên bạn: "Lấy chồng đi mày ơi, sướng lắm" không? Có người mẹ nào, ngày tiễn con đi lấy chồng mà không giấu đi giọt nước mắt không? Nhớ ngày mình cưới, dặn đi dặn lại mẹ: "Cấm mẹ không được khóc đấy nhé. Con sướng mà, cha mẹ chồng tốt, chồng tốt, mẹ phải cười tươi tham gia". Thế nhưng, khi cánh cửa xe hoa dần khép lại, tắt thở sau đó là dáng mẹ đang lấy tay áo che nước mắt, khiến cho con cũng giọt ngắn giọt dài. Hình ảnh đấy, đến giờ bản thân vẫn còn nhớ. Chưa kể, hồi xưa còn nhỏ bé, cứ có đám cưới, là cả đám con nít chạy theo, ngó mặt cô dâu. Chính mình thấy cô nào cũng khóc nấc lên từng hồi, nhưng không nắm bắt tại sao. Hỏi thì mẹ bảo lớn lên sẽ nắm bắt. Và giờ đã có câu trả lời rồi mà. Lấy chồng, sướng hay khổ?

Nghe bạn tâm tình là muốn được im ổn, tôi chỉ cười. Do vì người ta chưa trải qua, thì chưa hiểu được. Giống như trẻ em, đang tuổi tò mò. Càng cấm thì càng làm điều trái lại. Giống như, chưa bỏng tay, thì chưa sợ nước sôi. Nên tôi cứ khuyên cô ấy, ráng chờ đi, rồi sẽ tới lúc cô ấy cũng được khoác chiếc váy trắng nuột tinh khôi thôi mà.

Lan Phương và cô con gái Cherry đáng yêu

Vì sao bữa nay lại đàm đạo về việc lấy chồng hay không lấy chồng? Là vì có cô bạn, kể với tôi, rằng cô ấy nhận thấy chồng sử dụng phần mềm tìm kiếm bạn tình một đêm.

Là vì lúc tối, chiếm được laptop của một cô bạn khác, tâm tư chuyện chồng cô ấy có bồ.

Là vì bác bỏ giúp việc ở nhà kể, chồng đi làm cho bảo vệ, khuân hết đồ đi bảo anh để ở phòng, thì ra là mang tới ở với người thanh nữ khác.

Xưa như Diễm, thường như cân trục đường, các cung bậc cảm xúc cũng sẽ là tận cùng buồn bã mà người thiếu nữ nào lập gia đình cũng phải trải qua, sớm hay muộn. Nhân thức thế, nhưng hạn chế không được, né không hoàn thành.

Ai cũng hỏi tôi, nên khiến thế nào?

Phải thú thực, dù muốn hay không, chúng ta chẳng thể ôm đồm được rằng China là nước đông dân nhất thế giới, không thể gượng nhẹ được rằng chim thì phải bay, cá thì sẽ lội. Chẳng thể ôm đồm ngày thì sáng, đêm thì tối. Và dĩ nhiên, chẳng thể biện hộ rằng, trí óc đại trượng phu, nằm ở giữa nhị chân.

Hỏi khiến gì, trách khiến gì, khi xưa họ nói lời yêu, hay là họ hứa. Thời gian ấy, họ nói thật. Nhưng giờ, họ quên rồi. Họ không nghĩ được gì cả đâu. Họ chỉ làm cho điều mà NÃO họ muốn họ làm cho thôi.

"Chồng chính mình vẫn không muốn ly dị, thì thôi, mắt nhắm mắt nhắm mũi mở mà cho qua", Lan Phương san sớt.

Nên tôi khuyên, thôi thì còn yêu, thì cùng nhau khiến lại. Chồng mà, đâu phải vật sở hữu hay đồ chơi. Đêm không về cũng chẳng cần phải sốt ruột, anh ta vốn dĩ đã trưởng thành rồi. Anh ta có trót yêu người khác, thì bản thân hãy cho rằng, đó là người mà bản thân mình yêu si mê thì người khác cũng có thể yêu anh ấy như thế. Vậy nên, chính mình có đủ tốt để anh ấy tiếp diễn lựa chọn mà trở lại với bản thân hay không? Tháng 5 kỷ niệm xưa cũ hay con trẻ trong nhà, cũng chỉ là ưu điểm chứ chẳng phải là lý do khiến người khác không đổi mới. Cái chính là bản thân mình, vẫn cần có người đó bên đời, cái nguyên nhân mà khi xưa bản thân mình quyết định lựa chọn người này khiến cho chồng vẫn vậy, ý nghĩa về hôn nhân mà mình vẫn ngóng chờ. Chồng chính mình vẫn không muốn ly dị, thì thôi, mắt nhắm mắt nhắm mũi thành lập mà cho qua.

Nhân loại, vốn dĩ, chỉ tin tham gia nhân tố họ muốn tin.

Còn nếu như cuộc sống thấy ngột ngạt quá, vậy hãy sống vì phiên bản thân. Mình không vì chồng mà được sinh ra. Không thể chỉ vì có chồng mới sống được. Chính mình hiện ra bởi bác mẹ chính mình. Thế nên, muốn ăn thì ăn, muốn chơi thì chơi, muốn đi đâu thì đi. Khiến những gì chính mình thích. Chỉ cần mình cứ là bản thân mình, thì chẳng ai có thể làm bản thân đau buồn.

Đời chia cho chúng ta những ván bài dở hệt nhau, quan trọng là do cách thức đánh thôi."

"Chỉ cần bản thân cứ là chính mình, thì chẳng ai có thể khiến chính mình đau đớn", bà mẹ một con tỏ bày.

Những dòng tâm tình của MC Bạch Lan Phương hiện có đến hơn 12.000 lượt mến mộ và hàng ngàn lượt chia sớt trên mạng xã hội. Đa số các quan điểm đều đồng tình với ý kiến của "bà mẹ một con" xinh đẹp này.


Tham khảo thêm: cua nhua ABS

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.