Ảo giác, loạn thần, thậm chí tử chiến khi dùng bùa lưỡi

Thời điểm mới đây, bạn teen mở đầu rộ lên “mốt” chơi mới đó là sử dụng “bùa lưỡi” hay còn gọi là “tem giấy” để gây ảo giác, khoái cảm cho người dùng. Theo những người bán hàng, loại tem giấy này không gây nghiện và không gây hại cho sức khỏe, nhưng sự thật không phải tương tự.

Theo đó, một con tem có giá bán lẻ từ 350.000 đến 550.000 đồng và giả dụ lấy buôn thì chỉ có giá khoảng 100.000 đồng/con. Cách dùng cũng cực kì dễ chơi, chỉ cần ngậm dưới lưỡi tầm 10 phút để tem tan hết. Sau đó, có thể hưởng thụ cảm giác giải phóng cơ thể kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ (thực chất là ảo giác phát triển).

Được biết loại “bùa lưỡi” này mới được du nhập tham gia vietnam trong thời điểm mới đây và được bán rất hoạt động mạnh mẽ trên mạng, nguy khốn hơn là tại các cổng trên hè phố cũng được bán tràn lan loại bùa này.

Trước tình trạng trên, đa dạng chuyên gia nghĩ rằng, đây là yếu tố rất đáng cảnh báo và cần phải thu giữ cũng như loại trừ ngay để không ảnh hưởng đến bạn teen, vì bản chất đây là một loại ma túy gây ảo giác mạnh, có tác động rất lớn đến sức khỏe, tâm thần khi sử dụng.

Đại tá Tạ Đức Ninh - Trưởng Phòng Túc trực Chương trình tổ quốc về phòng, chống ma túy, Bộ Công an cho nhân thức, những tên gọi như “bùa lưỡi”, “tem giấy”, chỉ là những tên thường gọi ngoài số đông, còn thực chất đây là một loại ma túy có tên khoa học là Lysergic Acid Diethylamide (LSD) đã hiện ra trong khoảng lâu ở nước ngoài và nhập cảng vào nước ta khoảng 10 năm nay.

LSD là loại ma túy tồn tại ở dạng viên nhộng, viên nén và gây ảo giác mạnh, làm mắt người sử dụng bị khuếch đại, méo mó về các hình thể, lẫn lộn độ xa gần, không phân biệt được sự tiếp giáp giữa sáng tối, khác biệt là vùng tiếp giáp về màu sắc.

Người dùng LSD sẽ mất đi cảm giác lo sợ, làm được những việc mà những người thông thường không làm cho được như nhảy đầm từ độ cao hàng chục mét. Nó cũng làm cho người dùng dễ dãi thực hiện hành vi phạm tội. LSD là một chất gây nghiện, đã bị cấm lưu hành ở nhiều nước trên thế giới.

Về phương diện y khoa, BS La Đức Cương – GĐ Bệnh viện Thần kinh Trung ương I cho biết, tem giấy nhắm tham gia đối tượng sinh viên, lứa tuổi này các em chưa ý thức được trong tem giấy chứa chất gian nguy gì mà chỉ dễ chơi cho rằng một trò đùa của con nít. Khi dùng lại có những ảo giác, cuốn hút, dẫn tới sử dụng như một lề thói, nghiện ngập, hoang tưởng.

Trước hiện trạng này, chưng sĩ La Đức Cương khuyến cáo, phụ huynh cần đon đả trẻ thơ thật kỹ, khám phá những đổi mới tâm sinh lý của con trẻ trong nhà. Trong khi, khi thấy con có triệu chứng bất thường như mất ngủ hoặc ngủ bất thường (ngủ ngày, đêm thức), hốt hoảng, sợ sệt, hành vi kỳ dị thì nên đưa con tới khám chưng sĩ chuyên khoa.

Tầm thường, công dụng của LSD sinh ra sau 30 tới 90 phút sử dụng. Những triệu chứng trước tiên là sự đổi mới thần sắc, khách hàng hiện ra nhiều cảm xúc không giống nhau cùng lúc hoặc liên tiếp thay đổi xúc cảm. Khi liều thuốc tăng cao, thuốc sẽ gây ảo giác.

Đặc biệt, loại ma túy này có thể gây tác hại kinh khủng lên hệ thân kinh, thậm chí có thể gây rối loạn thần kinh dạng phân liệt kéo dài, rối loàn các giác quan do sử dụng chất gây ảo giác – chức năng này có thể kéo dài đến 5 năm sau đó.

Đáng cảnh báo hơn, ví như sử dụng khoảng 10 miligram (10.000 microgram) bằng tuyến phố uống, tức thị khoảng 100 lần liều sử dụng phổ biến có thể gây ngưng thở, hôn mê, nôn ói khốc liệt, tăng thân nhiệt độc ác tính, rối loàn hệ thần kinh tự chủ và xuất huyết.


Có thể bạn quan tâm: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.