Vô cơ 5 năm, mẹ 8x sốt ruột khi biết tin có bầu

Chia sớt về hành trình tìm con của mình, chị Đào Tuyết (sinh sống tại Thái Bình) cho nhân thức đó là hành trình dài, phổ quát nước mắt, khổ sở, lo sợ và những sức ép. “Trong suốt 5 năm tậu con, thê thiếp chồng chính mình khổ lắm nhưng khổ nhất là về tâm lý, sức ép trong khoảng những người nhà, vợ chồng mới cưới chưa nắm bắt nhau lại hay ôm đồm nhau. Và sâu thẳm trong trái tim, bản thân thấy khổ tâm hơn cả là chưa làm cho tròn được bổn phận của người thiếu nữ đó là sinh cho chồng được một đứa con. Bởi vậy mình đã khóc toàn bộ.”

Sau hành trình dài chữa trị và hên chạm mặt được một vị bác bỏ sĩ mát tay, chị Tuyết đã có bầu tự nhiên và hiện nay đã hạ sinh con đầu lòng được 6 04 tuần.

Chị Tuyết êm ấm nghẹn ngào khi đón con đầu lòng sau 5 năm trông mong. 

Lần đầu mang bầu, thú vui tan vỡ òa nhưng không toàn diện

Thê thiếp chồng chị Tuyết cưới nhau năm 2011 và ngay sau đó đã quyết định có con. Chị cấn bầu và lần đầu lên chức mẹ, chị đã hạnh phúc tới rơi nước mắt. Tất nhiên “ngày vui ngắn chẳng tày gang” khi thai kỳ được đến tuần thứ 6 thì chị được chẩn đoán mang thai ngoài tử cung. “Khi chưng sĩ nói thế, hậu phi chồng mình đã đi khám đi khám lại hồ hết phòng khám khác trong ngày nhưng kết quả chiếm được đều giống nhau. Sau đó bản thân mình đã vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và phải cắt một bên vòi trứng.”, chị Tuyết san sớt.

Sau thời gian đó, vì bị cắt một bên vòi trứng, xác định sẽ có thụ thai tự nhiên nên hoàng hậu chồng chị đã quyết định điều trị hãn hữu muộn. Dù nguyên nhân khó có con là do chị chỉ còn lại một bên vòi trứng nhưng việc chữa chạy không phải thuận lợi.

Kể lại những gian nan đã trải qua, chị Tuyết nói: “Một tháng sau khi mổ mang thai ngoài tử cung, bản thân bị viêm và lại phải nhập viện yếu tố trị. Thời gian sau đó, bản thân mình còn vấn đề trị thông vòi trứng 3 lần (1 lần gây mê, 1 lần gây tê và lần cuối là thông sống (không dùng thuốc gì cả nên rất khổ cực)). Chính mình còn uống thuốc bắc gần 1 năm nhưng vẫn không có kết quả.”

Nói về những gian nan khi chữa thi thoảng muộn, chị Tuyết cho nhân thức: “Trong suốt 5 năm sắm con, phi tần chồng chính mình khổ lắm nhưng khổ nhất là về tâm lý, áp lực từ những người nhà, cung phi chồng mới cưới chưa nắm bắt nhau lại hay gượng nhẹ nhau. Và sâu thẳm trong trái tim, bản thân thấy khổ tâm hơn cả là chưa làm tròn được bổn phận của người thiếu nữ đó là sinh cho chồng được một đứa con. Bởi vậy bản thân đã khóc phần đông. Thêm nữa, nhân tố kinh tế cũng ko phải bé khi có những thời điểm bản thân chữa trị hết hơn 1 triệu một ngày. Thời gian đó, cứ người nào mách chỗ nào hay, tốt là cung phi chồng bản thân mình đến, kiên định chữa hết đơn thuốc của chưng sĩ vì thế mà tiền cũng tiêu đi phổ thông hơn, chẳng thể giữ vững hết.”

Gầy con nhà chị Tuyết rất kháu khỉnh và xinh đẹp.

Bất ngờ có thai tự nhiên sau 5 năm nỗ lực

Sau gần 4 năm không có con, chị Tuyết hên gặp mặt được “vị bác bỏ sĩ nhiều năm kinh nghiệm và có tâm” – theo lời nhân vật. Chị kể: “Chính mình đã đi chữa tất cả nơi nhưng vị bác sĩ đó là người đầu tiên cho mình cảm giác rất lặng tâm, đó là chưng sĩ T. ở Đại học Y  Thái Bình. Bác sĩ khám và yếu tố trị cho mình, chính mình mổ nội soi ứa nước vòi trứng, chữa đa nang và vòi còn lại đó còn bị chỗ rộng chỗ hẹp. Sau khi vấn đề trị ngừng thì mình chấm dứt yếu tố trị khoảng một năm. Thời gian đó, tâm lý chính mình khá dễ chịu, không nghĩ suy gì phổ thông và thật bất ngờ đã thụ thai lúc nào không nhân thức.”

Chia sớt về cảm xúc khi biết tin có thai, chị Tuyết cho biết: “”Bản thân đã rất sợ, tim đập với tốc độ cao, chân tay thì run rẩy, mắt chỉ muốn ứa nước… vì chưng sĩ bảo mình rất khó có con thiên nhiên và ví như có lại chửa ngoài tử cung nên mình đã cực kì lo sợ.”

Ngay sau đó, bà xã chồng chị đã đến bệnh viện khám và khi chưng sĩ kết luận em bé nhỏ đã vào tử cung, chị mới thở phào nhẹ lâng lâng, êm ấm không thể diễn rả bằng lời.

Dù không dễ dàng có con nhưng đến lúc có được em, chị cũng trải qua thời gian cực kì gian truân để giữ con. “Khi khám thai, bác bỏ sĩ nói màng nuôi mỏng dính, nước ối ít nên bản thân đã phải nằm đến 2 tháng, và uống thật đa dạng nước mỗi ngày. Mình bị nghén đến hết 04 tuần thứ 4, nên thực sự thời gian đó rất khổ. Sau thời gian đó, sức khỏe thai kỳ ổn hơn nên bản thân mình cứ đi khám định kỳ theo lịch chưng sĩ thôi.”, chị Tuyết kể.

Hiện nay nhỏ tuổi gái nhà chị Tuyết đã 6 bốn tuần tuổi. 

Chia sẻ về ca sinh con đầu lòng, bà mẹ 28 tuổi cho biết đó là thưởng thức không thể hạnh phúc hơn. “Mình đổ vỡ ối ở tuần 36 và đến luôn bệnh viên. Nhờ có các bác sĩ tốt và quan tâm ở Bệnh viện Phụ sản Thái Bình nên chính mình đã đẻ thường bình an, con được 2,6 kg và mẹ tròn con vuông. Khi đẻ rất đau, nhưng gần như điều không là gì khi được nhận ra con khoẻ mạnh.”

Sau hành trình 5 năm cố gắng và đã chiếm được “trái ngọt mến yêu”, chị Tuyết cũng có lời dặn dò tới chị em đang trên hành trình mua con: “Cả nhà đang phải đi trên đoạn đường mà không phải người nào cũng muốn đi, nhưng khi đã phải đi rồi thì nhân tố đầu tiên chúng ta phải nghị lực, mạnh mẽ và kiên cường. Thứ 2 là tậu cho mình một chưng sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có tâm và phải tin cậy chưng sĩ. Nhân tố thứ 3 cũng rất quan trọng là phải luôn để tư tuỏng dễ chịu, tinh thần sáng sủa, cười phổ biến và nhớ tự chú tâm tốt bản thân bởi không người nào kính yêu, chăm nom bản thân mình tốt bằng chính bằng phiên bản thân bản thân mình.” 


Đọc thêm: dang ky hoc lai xe

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.