Cô gái hoài vọng tạo dựng hệ thống thời trang 2 nghìn đồng cho người có năng lực tài chính thấp

Tấm đại dương lạ hướng tới người nghèo

Trong những ngày qua, trên mạng thị trấn hội liên tiếp chia sớt hình ảnh về một tấm hồ “lạ” có nội dung: “Quầy hàng dành cho người nghèo 2 nghìn/món, khách hàng nào có ủng hộ - ai khó khăn qua sắm, SĐT tiếp thụ…”.

Ngay sau khi được chia sẻ hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội, bức ảnh trên đã chiếm được hàng nghìn like, share và hồ hết bình luận trái chiều. Nhiều phần mọi người ủng hộ các làm cho này của chủ “shop” khi nghĩ là đây là hành động đẹp, nhất là khi đối tượng nhắm đến là những người có năng lực tài chính thấp.

Tất nhiên, cũng không ít người đặt ra những sự hoài nghi khi nghĩ là chủ “cửa hàng” kêu gọi ủng hộ từ công chúng, nhưng lại rao bán dù giá rẻ nhưng vẫn là một hình thức kinh doanh.

Trước những ý kiến trái chiều trên, chiều ngày 23/9 phóng viên đã liên hệ với chủ “cửa hàng” và đã có những trao đổi linh hoạt liên quan tới ý nghĩ đó tạo dựng “shop” và những dự định tương lai.

Dù rất bận rộn, nhưng chị Nga hiện vẫn đang trực tiếp ra "shop" để tận tay đưa áo quần 2k của chính mình tới với những người có điều kiện kinh tế eo hẹp

Theo đó, chủ “shop” hàng cá tính trên là chị Nguyễn Thị Tố Nga (sinh năm 1984, ở Đội Cấn – Ba Đình – Thủ đô), hiện đang khiến việc can hệ đến các mặt hàng đồ chơi trẻ thơ.

Qua khám phá được biết, công tác của chị Nga khá bận, nhưng vì ý nghĩ đó chị đã ấp ủ trong khoảng lâu và thời điểm này chị đã quyết định thi hành.

“Tôi đã có dự định từ lâu, định mở cửa hàng trên mạng phố hội để dành dụm thời gian, nhưng những người có năng lực tài chính thấp thì lấy đâu thời điểm và thiết bị để vào mạng, nên tôi quyết định làm theo cách thức này và tôi mở đầu thi hành từ đầu bốn tuần 9”, chị Tố Nga chia sớt.

Khi được hỏi về mục đích của việc làm này, chị Tố Nga cho nhân thức: “Tôi khiến việc này hoàn toàn vì mục đích thiện nguyện, hỗ trợ những người gian truân.

Trước đây tôi cũng từng khiến phổ biến chương trình thiện nguyện như áo ấm vùng cao, nhưng bạn thấy đó, những chương trình tương tự, khi phát áo quần cho những mái ấm gian khổ, đôi khi họ không sử dụng được vì họ không thể mặc vừa.

Ở đây cũng vậy, nếu như ta đi phát áo quần cho quần chúng, có người sẽ không sử dụng được những món đồ đó, và tương tự sẽ rất hoang phí. Vì vậy, tôi quyết định làm theo cách thức này, để những người có điều kiện kinh tế eo hẹp có thể chọn những bộ quần áo mà bản thân yêu thích, vừa vặn với thân hình của họ. Như thế họ cũng sẽ rất vui, vì cảm giác như họ đang được đi mua sắm vậy”.

Muốn tạo luôn việc làm cho những người nghèo

Vậy vì sao chị lại bán với giá 2 nghìn/món hàng? Phóng viên đặt câu hỏi. Với nghi vấn trên, chị Tố Nga nghĩ là, đó cũng là yếu tố chị băn khoăn, khi những người ủng hộ quần áo cho bản thân lại nghĩ chính mình kinh doanh.

“Thực tiễn thì những người nghèo họ cũng có sĩ diện và tự ti. Ví như ta cho không, họ sẽ nghĩ đó là sự “bố thí” và họ không nhận, nhưng khi ta bán với giá như vậy, họ sẽ mua vì họ đã trả tiền để nhận được món hàng mà chính mình thích.

Thú thật, khi tôi bán với giá 2 nghìn đồng ở đây, hồ hết người chẳng phải có điều kiện kinh tế eo hẹp cũng mua, vì có những mặt hàng còn rất mới, không thích hợp với người này nhưng lại phù hợp với người khác”, chị Tố Nga phân tách.

Do công tác khá bận, nên chị không thể dành tổng thể thời gian cho việc thiện nguyện, bởi vậy chị hy vọng những người có năng lực tài chính thấp, thậm chí là học sinh gian truân có thể cùng chị nhập cuộc điều hành và tiền 2 nghìn/1 item đó sẽ là tiền công mà đại chúng chiếm được khi bán hàng.

“Những ngày qua tôi cũng đã trực tiếp ra đứng bán, có những người giúp việc họ thấy đồ còn đẹp, còn tốt họ tìm cả chục cái và mỗi buổi (ca) bán như vậy có thể nhận được cả 100 nghìn đồng chứ không ít.

Vì vậy, tôi hy vọng những bạn sinh viên gian truân, hay chính những người có điều kiện kinh tế eo hẹp, những người đi nhặt ve chai có thể là người làm công tác này thì tôi rất yên ổn tâm và êm ấm, vì tương tự việc bản thân làm cho còn nhân đôi ý nghĩa”, chị Nga phân trần.

Cuối cùng, khi nói về dự định của bản thân mình, chị Nga tâm can: “Tôi muốn thành lập một hệ thống như thế này ở Thủ đô để hỗ trợ những người nghèo, tôi tin đại chúng ủng hộ sẽ nhiều, nhưng nhân tố lo nhất là tậu người bán hàng như tôi chia sớt ở trên.

Ví như mua được những người thông thường ý nghĩ đó với tôi, cùng tôi khiến việc này thì quá tuyệt với, khi đó tôi sẽ mang những đồ này đến cả những hội chợ ở nông thôn bán cho bà con còn nhiều gian nan với giá chỉ 2 nghìn đồng. chậm triển khai là dự định xa xôi, còn mai sau gần thì tới đây tôi sẽ mở thêm một điểm nữa ở Kim Mã”.


Xem tại: tinh bột nghệ

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.